+Aa-
    Zalo

    Huế: Cơ quan công an cảnh báo phòng ngừa trộm ở công sở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ban giám đốc công an tỉnh vừa ra văn bản số 2832/CAT - PC45 thông báo về thủ đoạn hoạt động của tội phạm nơi công sở.

    (ĐSPL)- Ngày 16/11, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, liên quan đến trộm cắp tài sản tại nhiều công sở ở Huế gần đây, ban giám đốc công an tỉnh vừa ra văn bản số 2832/CAT - PC45 thông báo cho các sở, ban, ngành, các cơ quan Trung ương, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn về thủ đoạn hoạt động của tội phạm.
    Theo Đại tá Phạm Văn Đức, phó giám đốc công an tỉnh, trong thời gian gần đây, tình hình trộm cắp tài sản xảy ra tại các cơ quan, công sở, trường học và doanh nghiệp có diễn biến rất phức tạp. Bọn chúng đột nhập chủ yếu vào các phòng làm việc như: phòng kế toán - tài chính, thủ quỹ và phòng làm việc của các đồng chí lãnh đạo, để “cuỗm” tài sản rồi cao chạy xa bay.
    Huế: Cơ quan công an cảnh báo phòng ngừa trộm ở công sở

    Văn bản thông báo thủ đoạn hoạt động tội phạm của công an tỉnh gửi các cơ quan, đơn vị 

    Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên, Đại tá Phạm Văn Đức nhấn mạnh: Do công tác bảo vệ còn nhiều sơ hở, lỏng lẻo, có nơi không bố trí lực lượng hoặc có nhưng lại mỏng. Đồng thời, ban đêm lực lượng bảo vệ không tổ chức tuần tra tại các phòng làm việc, nên tội phạm dùng các công cụ cắt, cạy, phá khóa để đột nhập vào trộm tài sản.
    Để chủ động trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm này, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đề nghị: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, để thông báo thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm trên cho cán bộ, công nhân viên biết nhằm nâng cao cảnh giác; bố trí lực lượng bảo vệ đủ số lượng, phối hợp với lực lượng tự vệ cơ quan, tăng cường công tác tuần tra toàn khu vực, nhất là các ngày nghỉ và ban đêm. Đồng thời, lắp camera, hệ thống báo động để tiện theo dõi và thường xuyên kiểm tra, nâng cấp, sửa chữa thiết bị, thiết lập đường dây nóng với cơ quan công an để kịp thời thông báo khi có vụ việc xảy ra. Trong trường hợp không cần thiết, không nên để tiền với số lượng lớn và tài sản có giá trị tại cơ quan, đơn vị mà nên gửi vào ngân hàng, kho bạc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-co-quan-cong-an-canh-bao-phong-ngua-trom-o-cong-so-a69341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan