+Aa-
    Zalo

    Huế: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gia đình đồng bào miền núi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 11/11, hội Nhi Khoa tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 500 trẻ em người đồng bào dân tộc thiểu số.

    Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ngày 11/11, Hội Nhi Khoa tỉnh vừa phối hợp với Trung Ương Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Sở Y tế Thừa Thiên Huế, Huyện Đoàn A Lưới, Trung tâm Y tế huyện A Lưới tổ chức hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí; tặng quà cho các cháu, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các xã miền núi, biên giới, huyện A Lưới.

    Ngoài việc từ thiện mang tính nhân văn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí còn thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đội ngũ nhân viên y tế. Đối tượng được khám bệnh, phát thuốc miễn phí lần này là những cháu nhỏ, những chủ nhân tương lai của đất nước, khiến hoạt động càng mạng nhiều ý nghĩa đặc biệt sâu sắc.

    hue kham benh phat thuoc mien phi cho gia dinh dong bao mien nui 1
    Các y, bác sỹ tiến hành thăm khám bệnh cho các trẻ nhỏ đồng bào dân tộc miền núi. Ảnh: Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế

    Bên cạnh việc khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, địa phương còn tặng quà gồm bánh, sữa,… cho 500 trẻ là người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các em còn được thực hiện "vũ điệu rửa tay", hướng dẫn cách tăng cường vệ sinh cá nhân, phòng ngừa bệnh tật.

    Đoàn công tác cũng đã đến thăm và tặng 30 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 3 xã miền núi biên giới; những người đang điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện A Lưới.

    Theo PGS.TS. Trần Kiêm Hảo, Chủ tịch Hội Nhi khoa tỉnh Thừa Thiên Huế, người dẫn đoàn trong hoạt động lần này, đây là sự kiện mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần vì cuộc sống cộng đồng của đội ngũ y tế.

    XEM THÊM: Suli và nỗi đau đớn tột cùng ở tuổi đôi mươi

    Được biết, hoạt động lần này nhằm hưởng ứng chương trình của Hội Nhi khoa tỉnh Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền cho cộng đồng về ý thức vệ sinh phòng bệnh, tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình nhằm góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Qua đó, địa phương phấn đấu sớm đưa huyện miền núi biên giới A Lưới sớm thoát khỏi 74 huyện nghèo của cả nước.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-kham-benh-phat-thuoc-mien-phi-cho-gia-dinh-dong-bao-mien-nui-a600125.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan