+Aa-
    Zalo

    Hưng Yên: Khởi tố tài xế vi phạm nồng độ cồn, chống người thi hành công vụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi vi phạm nồng độ cồn, Tuấn không ký, không công nhận kết quả và có hành vi cản trở không cho lực lượng chức năng đưa phương tiện vi phạm về trụ sở.

    Tờ Tri Thức & Cuộc Sống đưa tin, ngày 14/6, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Tuấn (sinh năm 1981, trú tại phường Cẩm Thượng, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) về hành vi chống người thi hành công vụ.

    hung yen khoi to tai xe vi pham nong do con chong nguoi thi hanh cong vu
    Đối tượng Tuấn bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ. Báo Giao Thông

    Theo báo Giao Thông, vào ngày 23/2, Tổ công tác số 1 - Đội CSGT đường bộ số 1 Công an tỉnh Hưng Yên được phân công thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm.

    Đến khoảng 1h20 cùng ngày, tại Km 18+050 QL5 hướng Hải Phòng - Hà Nội (thuộc địa phận xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm), tổ công tác kiểm tra xe ô tô BKS 34A-389.85 do Trần Văn Tuấn điều khiển.

    Khi sử dụng máy đo kiểm tra nồng độ cồn đối với Trần Văn Tuấn thì phát hiện trong hơi thở có nồng độ cồn, kết quả là 0,675 mg/l. Tổ công tác thông báo kết quả, in phiếu đo nồng độ cồn rồi yêu cầu Tuấn ký vào phiếu đo nhưng Tuấn không ký, không công nhận kết quả.

    Mặc dù, tổ công tác đã nhiều lần giải thích quyền và nghĩa vụ của Tuấn nhưng Tuấn không nhận thức được lỗi vi phạm và không công nhận lỗi vi phạm.

    Tiếp đó, Tuấn còn có hành vi cản trở không cho lực lượng chức năng đưa phương tiện vi phạm về trụ sở.

    Lúc này, tổ công tác buộc phải khống chế, lập biên bản, bàn giao hồ sơ, tài liệu cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Lâm để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

    Tại trụ sở Công an huyện Văn Lâm, Trần Văn Tuấn tiếp tục có những biểu hiện ngoan cố, không hợp tác.

    Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu thu thập được, ngày 12/6, Công an huyện Văn Lâm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Tuấn về hành vi Chống người thi hành công vụ.

    Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định.

    Hữu Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-yen-khoi-to-tai-xe-vi-pham-nong-do-con-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-a578921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan