+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn 4 cách cải thiện trí nhớ đơn giản mà hiệu quả cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trí nhớ kém là vấn đề gặp không chỉ ở người cao tuổi mà còn gặp cả ở người trẻ tuổi. Tham khảo và áp dụng những cách cải thiện trí nhớ sau để không còn tình trạng nhớ nhớ, quên quên ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

    4 cách cải thiện trí nhớ hiệu quả nhất

    Bạn có thể áp dụng những cách cải thiện trí nhớ sau để không còn lo tình trạng nhớ nhớ, quên quên, “chưa già đã lẫn”:

    Thực hiện hàng ngày những bài tập cho não bộ

    Cũng giống như cơ bắp, não bộ cần được tập luyện thường xuyên để cải thiện chức năng ghi nhớ, nhận thức và tư duy. Chất xám trong não bộ đảm nhiệm các hoạt động tế bào thần kinh vận động, cảm giác, suy nghĩ, đưa ra quyết định,... có thể được mở rộng nhờ luyện tập. Những bài tập cho não sau là cách cải thiện trí nhớ hiệu quả bạn nên áp dụng hàng ngày để tăng cường chất xám.

    - Chơi ghép hình, nối từ: Bài tập này là cách cải thiện trí nhớ nhờ tăng cường phản xạ ngôn ngữ, mở rộng vốn từ và nhận biết hình ảnh của mắt. Bài tập này giúp mở rộng vùng hoạt động cũng như tốc độ dẫn truyền thần kinh rất tốt.

    - Khiêu vũ, tập luyện thể chất là cách cải thiện trí nhớ đơn giản: Khiêu vũ cũng như nhiều môn thể thao cần sự phối hợp khác đòi hỏi não bộ có phản xạ nhanh và ghi nhớ sự chuyển động, các động tác. Điều này giúp tăng cường khả năng vận động cũng như tư duy của não bộ.

    Phòng tránh ngay những yếu tố nguy cơ gây suy giảm trí nhớ

    Lối sống thiếu khoa học và lười vận động chính là nguyên nhân khiến tình trạng suy giảm trí nhớ ngày càng trẻ hóa. Những tác nhân xấu này sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của não bộ, làm bạn bị suy giảm khả năng học tập, tiếp thu kiến thức, tốc độ ghi nhớ và cả chức năng của các giác quan. Cách cải thiện trí nhớ hiệu quả là cần loại bỏ ngay những yếu tố nguy cơ làm trí nhớ kém đi, bao gồm:

    - Tránh sử dụng chất kích thích, đồ uống có cồn như rượu, bia, thuốc lá.

    - Hạn chế thức quá khuya, tránh xa các thiết bị điện tử trước giờ đi ngủ.

    - Hạn chế sử dụng quá đà thức ăn nhanh, chế biến sẵn vì có thể làm tăng nguy cơ béo phì, mỡ máu.

    - Stress, căng thẳng, trầm cảm có thể làm giảm trí nhớ. Nên cố gắng giải tỏa căng thẳng cũng như cải thiện tâm trạng tốt để không tạo áp lực và ức chế lên các tế bào thần kinh.

    t1

    Tránh ngay thuốc lá nếu không muốn suy giảm trí nhớ

    Lên danh sách thực phẩm tốt cho não là cách cải thiện trí nhớ

    Não bộ là cơ quan sử dụng nhiều năng lượng nhất trong cơ thể, lên tới 20% calo ở người trưởng thành và chiếm đến 50-60% calo ở trẻ em. Vì thế, nên tăng cường bổ sung cho não những thực phẩm giàu dinh dưỡng. Để cách cải thiện trí nhớ này cho hiệu quả tốt nhất, bạn nên bổ sung những thực phẩm sau:

    - Thực phẩm giàu acid amin omega-3, 6 có trong: Các loại cá như cá hồi, cá trích, cá thu… và hải sản như tôm, cua, sò biển…

    - Thực phẩm có chứa acid folic điển hình như các loại hạt, ngũ cốc và rau lá xanh, đậu nành…

    - Vitamin C: Vitamin C chống lại các gốc oxy hóa tự do làm lão hóa và gây độc trên tế bào não. Bổ sung vitamin C là cách cải thiện trí nhớ tốt. Vitamin C có nhiều trong các loại hoa quả họ nhà cam, rau xanh…

    - Bổ sung vitamin K có trong bông cải xanh rất tốt cho hoạt động thần kinh của não.

    - Thịt bò và các loại thịt đỏ khác là nguồn cung cấp protein cũng như acid amin tự nhiên L-Carnitine giúp chuyển hóa năng lượng cho các bào quan trong não bộ.

    Sử dụng thảo dược quý từ thiên nhiên

    Bên cạnh áp dụng những biện pháp trên, các chuyên gia còn khuyên người bệnh sử dụng thêm một số liệu pháp trị liệu bổ sung từ y học cổ truyền như sử dụng sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên.

    Phổ biến nhất hiện nay là giải pháp kết hợp các thảo dược quý gồm: Thạch tùng răng, thiên ma, cao natto, đinh lăng… Vào năm 2021, nhóm nghiên cứu của Pháp đã công bố kết quả nghiên cứu cho thấy Huperzine A chiết xuất từ thạch tùng răng có lợi thế vượt trội giúp bảo vệ tế bào thần kinh, cải thiện và phòng ngừa tình trạng sa sút trí tuệ.

    Bên cạnh đó, thiên ma, đinh lăng, cao natto cũng là các thành phần đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng tăng dẫn truyền thần kinh, tăng tiền chất nuôi dưỡng tế bào thần kinh. Nhờ đó, sự kết hợp của các thảo dược này sẽ hỗ trợ phục hồi di chứng não an toàn và lâu dài, cải thiện chức năng khả năng ghi nhớ, tăng khả năng nhận thức cho người bệnh.

    t2

    Huperzine A trong thảo dược thạch tùng răng giúp hỗ trợ tăng cường khả năng ghi nhớ

    Kinh Vương Não Bộ - Giải pháp thảo dược cải thiện trí nhớ được đông đảo người bệnh tin dùng

    Kế thừa thành quả nghiên cứu trên, các nhà khoa học nước ta đã bào chế và cho ra đời sản phẩm Kinh Vương Não Bộ có thành phần chính từ thảo dược Thạch tùng răng dạng viên nén. Kết hợp của nhiều thảo dược quý khác như đinh lăng, thiên ma, cao natto… sản phẩm giúp tăng dẫn truyền thần kinh cho tế bào não bộ, từ đó giúp cải thiện cải thiện khả năng ghi nhớ và phòng ngừa nguy cơ sa sút trí tuệ.

    Kinh Vương Não Bộ đã được bán rộng rãi tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Bạn có thể tìm các nhà thuốc có bán sản phẩm gần nhất bằng cách truy cập đường link: Điểm bán Kinh Vương Não Bộ. Lưu ý, sau khi mua sản phẩm, người bệnh nên dùng với liều 4 - 6 viên/ngày, chia 2 lần, uống trước bữa ăn 30 phút và duy trì tối thiểu 3 tháng để đạt hiệu quả tối đa.

    t3

    Kinh Vương Não Bộ - Giải pháp thảo dược giúp tăng cường khả năng ghi nhớ

    Suy giảm trí nhớ vô cùng nguy hiểm, có thể gây sa sút trí tuệ ảnh hưởng nghiêm trọng chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vì thế, hãy tuân thủ chỉ định của bác sĩ, kết hợp chế độ ăn lối sống lành mạnh và đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm Kinh Vương Não Bộ mỗi ngày để não bộ khỏe mạnh, trí nhớ tinh thông, không lo di chứng nhé!

    Thúy Hiền

    *Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    *Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-4-cach-cai-thien-tri-nho-don-gian-ma-hieu-qua-cao-a596406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan