+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn các làm sườn non kho tiêu thơm ngon chuẩn vị, ăn một lần là mê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sườn non kho tiêu nóng ấm thơm ngon, chỉ cần nghe đến thôi cũng đã gợi cảm giác thèm ăn cho cả gia đình.

    Nguyên liệu:

    - 600gr sườn non

    - Hành lá

    - Ớt

    - Hành tím

    - Tỏi

    - Gia vị: Đường, nước mắm, hạt nêm, nước màu

    Cách làm:

    - Hành lá, hành tím thì bạn rửa sạch và cắt nhỏ, tỏi bạn lột vỏ rồi đập dập, ớt sừng thì cắt nhỏ, còn ớt hiểm thì dùng nguyên trái.

    - Phần sườn non thì bạn cho vào một chiếc tô lớn, sau đó bạn cho vào 3 củ hành tím và 2 muỗng đường. Bạn cho vào 500ml nước sôi và chần sườn trong vòng 10 phút nhé. Sau khi chần sườn xong thì bạn chắt bỏ phần nước ra và để cho thịt thật ráo.

    suon kho tieu 3

    - Bạn nêm vào phần sườn vừa chần 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 3 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng canh nước màu rồi cho vào tiếp phần tỏi, hành tím và ớt. Bạn trộn đều phần sườn non trong vòng 3 - 5 phút cho sườn thấm đều gia vị.

    suon kho tieu 4

    - Bạn cho vào nồi 20ml dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho phần hành lá, tỏi, ớt băm nhuyễn vào và xào cho thơm, sau đó bạn cho tiếp phần sườn đã ướp vào và kho ở lửa vừa.

    suon kho tieu 5

    - Sau khi thịt đã chín đều thì bạn cho vào 300ml nước,1 muỗng canh tương ớt và 30gr tiêu. Bạn kho thêm khoảng 5 phút nữa ở lửa nhỏ rồi sa đó cho ra đĩa là có thể thưởng thức được rồi.

    suon kho tieu 6

    Cách chọn sườn tươi tươi ngon

    - Cách chọn sườn ngon phù hợp với từng món ăn chính là phải có độ tươi. Do đó, khi chọn sườn bạn nên nhìn màu sắc của nó để biết được độ tươi ngon của sườn. Thông thường sườn non tươi có màu hồng nhạt, ấn vào thấy có sự đàn hồi, không có mùi ôi thiu.

    - Khi chọn sườn, các mẹ nên chọn sườn có xương nhỏ và dẹt. Loại sườn này thịt nhiều, xương ít hơn so với sườn to, tròn. Tuy nhiên, cũng không nên chọn sườn có kích thước quá nhỏ bởi nếu cọng sườn nhỏ chắc chắn được lấy từ lợn nhỏ, ăn sẽ không ngon và đảm bảo chất lượng (có nhiều trường hợp lợn chưa đủ tiêu chuẩn nhưng bị xuất chuồng do bệnh).

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-cac-lam-suon-non-kho-tieu-thom-ngon-chuan-vi-an-mot-lan-la-me-a544687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan