+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn chi tiết cách dùng hàm Address trong Excel trong thực tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàm address có thể áp dụng cho: Excel 2010, Excel 2013, Excel 2016, Excel 2007, Excel 2016 cho Mac... Hãy cùng tìm hiểu cách dùng hàm address trong excel

    (ĐSPL) - Hàm address có thể áp dụng cho: Excel 2010, Excel 2013, Excel 2016, Excel 2007, Excel cho Mac 2011, Excel 2016 cho Mac,… và dùng để tìm các liên kết đến thông tin làm việc với các địa chỉ gửi thư hoặc tạo nhãn thư trong phần xem thêm. Hôm nay chúng tôi tìm hiểu cách dùng hàm address trong excel như thế nào cho hiệu quả qua bài viết sau đây nhé!

    Cách dùng hàm address trong excel

    Hàm address là một hàm dùng để lấy địa chỉ trong excel. Cũng giống như các hàm Excel khác, nếu bạn hiểu rõ và biết cách vận dụng hàm này trong thực tế, công việc của bạn sẽ trở lên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Cùng với loạt bài về thủ thuật Excel mà chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn, hôm nay chúng ta hãy tìm hiểu chi tiết hơn về hàm address và cách sử dụng nó trong thực tế.

    Định nghĩa

    Hàm Address được tạo ra để lấy địa chỉ của một ô trong một trang tính, với số cột và số hàng đã cho. Ví dụ như, ADDRESS(2,3) sẽ trả về kết quả $C$2. Một ví dụ khác là ADDRESS(77,300) trả về kết quả $KN$77. Bạn có thể dùng các hàm khác trong Microsoft Excel chẳng hạn như là hàm ROW và COLUMN, để cung cấp đối số của số hàng và số cột cho hàm ADDRESS.

    Cú pháp thực hiện

    ADDRESS (ROW_NUM, COLUMN_NUM, [abs_num], [a1], [sheet_text])

    Trong đó, các chức năng cú pháp ĐỊA CHỈ có các đối số sau đây:

    ROW_NUM(bắt buộc): Là một giá trị số xác định số lượng hàng cụ thể để sử dụng trong các tham chiếu ô trong hàng đã chỉ định.

    COLUMN_NUM( bắt buộc): Là một giá trị số chỉ định số cột cụ thể để sử dụng trong các tham chiếu ô trên cột chỉ định.

    Abs_num(tùy chọn): Là một giá trị số quy định các loại tài liệu tham khảo để quay trở lại, có thể có hoặc không.

    Cách dùng hàm address trong excel

    A1 (Tùy chọn): Là một giá trị logic xác định kiểu tham chiếu A1 hoặc R1C1. Về phong cách tham chiếu A1 thì các cột được dán nhãn lần lượt theo bảng chữ cái và các hàng được gắn nhãn số theo thứ thự từ nhỏ đến lớn.

    Trong kiểu tham chiếu R1C1 thì cả cột và hàng được gắn nhãn số theo thứ tự từ nhỏ đến lớn. Nếu đối số A1 là đúng hoặc bỏ qua, cách dùng hàm address trong excel sẽ trả về tham chiếu A1; nếu sai thì hàm address sẽ trả về tham chiếu R1C1.

    Seet_text ( tùy chọn): Là một giá trị văn bản chỉ định tên của bảng tính được sử dụng như là tài liệu tham khảo bên ngoài. Ví dụ như công thức = ADDRESS ( 1,1 ,,, "Sheet2") trì trong đó sheet_text chúng là Sheet2, kết quả trả về sẽ là Sheet2! $ A $ 1 . Nếu sheet_text không chỉ định tên hàm bỏ qua, thì cách dùng hàm address trong excel sẽ trả về tên của một ô trên bảng tính hiện tại bởi các chức năng tham chiếu đến.

    Ví dụ

    Khi cần sao chép dữ liệu trong bảng cụ thể nào đó và dán nó vào ô A1 của một bảng tính Excel mới. Thì bạn cần sử dụng các ông thức để hiển thị kết quả phía dưới, hãy chọn một trong số chúng,sau đó nhấn F2 và nhấn phím Enter. Nếu cần, bạn có thể điều chỉnh độ rộng cột để xem tất cả các dữ liệu.

    Các công thức tính thường sử dụng trong hàm address

    Trên đây là cách dùng hàm address trong excel, hi vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích! Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm bài viết về cách tăng tốc độ khởi động máy tính mà chúng tôi đã tổng hợp, nó sẽ rất hữu ích trong thực tế nhé.

    Huỳnh Kiên(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-chi-tiet-cach-dung-ham-address-trong-excel-trong-thuc-te-a176839.html
    Sự kiện: Thủ thuật Excel
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan