+Aa-
    Zalo

    Huyền thoại Diego Maradona: "Đôi khi tôi tự hỏi liệu người hâm mộ còn yêu quý mình”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong cuộc phỏng vấn ngay trước khi qua đời chỉ vài tuần, huyền thoại bóng đá thế giới Diego Maradona đã trải lòng về cuộc đời và sự nghiệp bóng đá lẫy lừng của mình.

    Trong cuộc phỏng vấn ngay trước khi qua đời chỉ vài tuần, huyền thoại bóng đá thế giới Diego Maradona đã trải lòng về cuộc đời cũng như sự nghiệp bóng đá lẫy lừng của mình.

    Ngày 25/11, cả thế giới bàng hoàng khi hay tin “cậu bé vàng” Diego Maradona qua đời tại nhà riêng ở Argentina sau một cơn đau tim đột ngột.

    Các cầu thủ, ngôi sao và người hâm mộ trên thế giới đã gửi lời tri ân và bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của ông. Trong niềm thương tiếc vô hạn huyền thoại bóng đá nước nhà và thế giới, Tổng thống Argentina Alberto Fernandez đã quyết định để quốc tang Diego Maradona trong 3 ngày.

    Nhiều người “lật giở” lại những hình ảnh về huyền thoại của làng bóng đá, không ít người lại lắng nghe cuộc phỏng vấn cuối cùng của ông với tờ báo Argentina. Được biết, cuộc phỏng vấn này diễn ra chỉ vài ngày trước khi Maradona đột ngột qua đời.

    "Bàn tay của Chúa" là một bàn thắng để đời của huyền thoại Diego Maradona.

    Trong cuộc trò chuyện với phóng viên của Clarin, Maradona tiết lộ rằng trước khi trở lại làng bóng đá với tư cách là Huấn luyện viên của Gimnasia, có những lúc ông tự hỏi rằng liệu bản thân còn được mọi người yêu quý hay không. Ở những năm cuối cuộc đời, có khoảnh khắc “cậu bé vàng” Maradona thực sự xúc động khi nhận ra tình yêu với người hâm mộ là vĩnh cửu.

    “Từ tận sâu trong trái tim, tôi thực sự biết ơn mọi người. Họ khiến tôi cảm thất ngạc nhiên và bất ngờ mỗi ngày. Tôi sẽ không bao giờ quên những điều tốt đẹp mà tôi đã trải qua trong lần trở lại với bóng đá Argentina này”, Maradona nói.

    Ông chia sẻ thêm: “Mọi thứ vượt qua những điều mà tôi tưởng tượng. Tôi rời xa bóng đá Argentina một thời gian khá dài. Lần trở lại này, đôi khi tôi tự hỏi liệu mọi người còn yêu quý mình hay không. Nhưng ngay chính khoảnh khắc bước chân vào sân ở Gimmnasia trong trận đấu ấy, tôi đã cảm nhận được tình yêu với mọi người sẽ không bao giờ mất đi”.

    Khi được hỏi về việc có hối tiếc điều gì trong cuộc sống, Maradona thẳng thắn nói: “Tôi thực sự vô cùng hạnh phúc. Bóng đá đã mang tới cho tôi mọi thứ tôi đang có, nhiều hơn những gì tôi có thể tưởng tượng ra. Và nếu tôi không bị nghiện, tôi chắc chắn đã có thể cống hiến nhiều hơn thế. Nhưng thời gian đã trôi đi, mọi thứ không thể vãn hồi nữa. Dù sao tôi giờ vẫn ổn, duy chỉ có một điều khiến tôi cảm thấy hối tiếc nhất, đó là không còn cha mẹ ở bên”.

    Diego Maradona cho biết, bóng đá đã cho ông tất cả mọi thứ, nhiều hơn những gì ông có thể tưởng tượng.

    Sau cùng, ông gửi lời chúc tới Argentina: “Tôi ước chi đại dịch COVID-19 sẽ qua nhanh nhất có thể để đất nước thân yêu của tôi có thế tiếp tục phát triển, tiến về phía trước. Tôi nguyện cầu mọi người dân Argentina sẽ luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. Chúng tôi đang sống ở một đất nước tuyệt vời, tôi tin tưởng rằng Tổng thống của chúng tôi có thể đưa cả nước vượt qua tình cảnh khó khăn này”.

    Diego Maradona là một ngôi sao nổi tiếng trong làng bóng đá với nhiều thành tích đáng nể. Vậy như, danh tiếng cũng đi kèm tai tiếng. Nam cầu thủ có lối sống phóng túng, thường sử dụng ma túy và rượu, kéo theo nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe từ khi giải nghệ.

    Không chỉ vật lộn với béo phì, ông còn gặp nhiều vấn đề sức khỏe khác như đau tim, căng thẳng thần kinh, rối loạn nhịp tim. Đặc biệt, năm 2007, ông trải qua cơn thập tử nhất sinh khi phải nhập viện cấp cứu do viêm gan vì dùng rượu quá nhiều. Đến đầu năm 2019, ông đã phải làm phẫu thuật để chữa thoát vị sau khi bị xuất huyết nội.

    Huyền thoại bóng đá Maradona mong người dân đất nước Argentina luôn hạnh phúc và khỏe mạnh, đất nước Argentina sớm vượt qua dịch bệnh để tiếp tục phát triển. 

    Đầu tháng 11/2020, Maradona lại phải thực hiện một ca phẫu thuật khẩn cấp để loại bỏ cục máu đông trong não. Ông ra đi khi vừa đón sinh nhật lần thứ 60 chưa đầy 1 tháng. Vào ngày định mệnh ấy, ông vẫn sinh hoạt bình thường trước khi lịm đi trong giấc ngủ trưa. Có thể thấy, những năm cuối đời, Maradona phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe.

    Chất kích thích cũng là lý do khiến Maradona bị cấm chạm vào bóng đá. Giã từ sự nghiệp cầu thủ, ông chuyển hướng sang con đường huấn luyện viên, bắt đầu với CLB Dep Depivoivo Mandiyu, kế tiếp là CLB Racing Club de Avellaneda nhưng không gặt hái được nhiều thành công.

    Tới năm 2008, ông trở thành huấn luyện viên cho tuyển quốc gia Argentina. Dù công việc này chỉ kéo dài 2 năm và không giành được FIFA World Cup 2010 trước thất bại với đội tuyển Đức, Maradona vẫn chứng minh mình là chuyên gia bóng đá đầy kinh nghiệm.

    Về sau, ông được đề nghị làm huấn luyện viên cho Al-Wasl của Các Tiểu vương quốc Ả Rập UAE nhưng không đạt được thành tích nổi bật nào, kèm theo việc liên quan tới ác vụ bê bối và tính khí nóng nảy nên đã rời đội sớm hơn dự kiến.

    Thời điểm qua đời, ông đang là huấn luyện viên của CLB Gimnasia La Plata. Hồi tháng 6 vừa qua, CLB này đã gia hạn hợp đồng với ông tới hết mùa 2020 - 2021. 

    Đinh Kim(Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-thoai-diego-maradona-doi-khi-toi-tu-hoi-lieu-nguoi-ham-mo-con-yeu-quy-minh-a347300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan