+Aa-
    Zalo

    Huyền thoại thiết kế Oscar de la Renta qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sự ra đi đột ngột của thiên tài thiết kế Oscar de la Renta là mất mát quá lớn đối với giới thời trang.

    (ĐSPL) – Sự ra đi đột ngột của thiên tài thiết kế Oscar de la Renta là mất mát quá lớn đối với giới thời trang.

    Nhiều tờ báo nổi tiếng thế giới như Forbes, ABC News, CNN... vừa xác nhận, nhà thiết kế đình đám Oscar de la Renta đã qua đời ở tuổi 82 tại nhà riêng ở Kent, tiểu bang Connecticut (Mỹ), sau khi chiến đấu với căn bệnh ung thư được phát hiện từ năm 2006.

    Huyền thoại thiết kế Oscar de la Renta qua đời

    Huyền thoại thiết kế Oscar de la Renta qua đời ở tuổi 82.

    Nổi tiếng với những trang phục đậm chất nữ tính không kém phần thanh lịch, Oscar de la Renta ghi danh trên bản đồ thời trang thế giới từ thập kỷ 1960. Các thiết kế của ông được các đệ nhất phu nhân, nghệ sĩ hàng đầu thế giới yêu thích trong suốt 50 năm qua.

    Suốt cuộc đời mình, ông giành được nhiều giải thưởng cao quý như giải "Nhà thiết kế của năm" vào năm 2000 và 2007, giải "Thành tựu trọn đời" của Hiệp hội thiết kế thời trang Mỹ CFDA, nhận giải thưởng thời trang Coty nhiều năm liền. Ông cũng là chủ tịch của CFDA hai nhiệm kỳ, từ 1973-1976 và 1986-1988.

    Sự ra đi của nhà thiết kế người Dominica để lại một khoảng trống lớn cho làng mốt quốc tế cũng như sự hụt hẫng trong lòng người hâm mộ. Rất nhiều người mẫu trong làng thời trang quốc tế đã gửi đến ông những lời tưởng nhớ đầy xúc động.

    “Công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift đã bày tỏ nỗi đau buồn trên trang cá nhân: "Vậy là nhà thiết kế yêu thích nhất của tôi đã ra đi. Oscar, được mặc trang phục của ông và được biết ông là niềm vinh hạnh lớn đối với cháu. Ông sẽ luôn sống trong tâm tưởng yêu thương này".

    Siêu mẫu Karlie Kloss ví việc Oscar de la Renta qua đời là tổn thất lớn cho ngành công nghiệp thời trang thế giới. Cô gọi nhà thiết kế này là "người phi thường nhất" mình từng gặp. "Cảm ơn ông vì giúp cháu trở thành người phụ nữ như ngày hôm nay, cảm ơn ông vì lúc nào cũng truyền cảm hứng để cháu trở nên tốt hơn. Trên đời này, không ai được như ông", cô viết.

    Minh Tú, siêu mẫu Việt Nam hiếm hoi có cơ hội làm việc với Oscar de la Renta, cũng bùi ngùi trước sự ra đi của huyền thoại thiết kế. Cô xúc động chia sẻ trên trang cá nhân: "Trong buổi gặp mặt từng người mẫu để xem xét có phù hợp với bộ sưu tập hay không, Oscar de la Renta đã tỏ ra thích thú với màn catwalk của tôi. Ông đã hỏi tôi đến từ đâu, và càng ngạc nhiên hơn khi biết tôi là một người mẫu Việt Nam. Oscar khen tôi diễn tốt nhưng phải chú ý đi nhanh, mạnh hơn đồng thời phải kiểm soát phần hông". 

    Huyền thoại thiết kế Oscar de la Renta qua đời

    Huyền thoại thiết kế Oscar de la Renta qua đời

    Người mẫu Minh Tú xúc động khi tưởng nhớ tới huyền thoại Oscar de la Renta.

    Và hàng loạt tên tuổi lớn trong làng giải trí và thời trang thế giới như Jennifer Lopez, Sarah Jessica Parker, Naomi Campbell, Marc Jacobs... cũng dành những lời xót thương trước sự ra đi của Oscar de la Renta. Họ đều gọi ông là biểu tượng của làng mốt quốc tế.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-thoai-thiet-ke-oscar-de-la-renta-qua-doi-a58853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan