+Aa-
    Zalo

    Hy hữu: Hành khách tự hạ cánh máy bay vì phi công gặp vấn đề sức khỏe

    (ĐS&PL) - Viên  phi công bất ngờ mất khả năng cầm lái khiến một hành khách buộc phải lên lái thay thế, dù chưa từng có kinh nghiệm điều khiển máy bay.

    Ngày 11/5, một sự việc đáng kinh ngạc trong ngành hàng không xảy ra tại sân bay quốc tế Palm Beach, Florida, sau khi phi công trên một chiếc máy bay cỡ nhỏ Cessna Caravan đột nhiên gặp vấn đề khẩn cấp về sức khỏe.

    hy huu phi cong gap van de suc khoe hanh khach buoc phai len lai thay sp 2
    Một hành khách đã giúp máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay ở Florida. Ảnh: AP

    Theo đoạn ghi âm được chia sẻ, một hành khách đã liên lạc với kiểm soát viên không lưu và nói rằng anh không biết lái máy bay. Hành khách giấu tên cho biết: “Tôi gặp một tình huống nghiêm trọng ở đây. Phi công của tôi không đứng vững được và tôi không biết làm cách nào để lái chiếc máy bay”.

    Sau đó, kiểm soát viên không lưu hỏi hành khách vị trí hiện tại, nhưng anh trả lời rằng không biết và chỉ nhìn thấy bờ biển Florida trước mặt. Sau đó, nhân viên không lưu bắt đầu hướng dẫn cho hành khách lái máy bay theo hướng Bắc hoặc Nam để họ tìm cách xác định vị trí của chiếc máy bay.

    Bộ phận kiểm soát không lưu đã xác định được chiếc máy bay đang ở ngoài khơi Boca Raton, một thành phố thuộc hạt Palm Beach của Florida. Họ tiếp tục hướng dẫn hành khách thực hiện các thao tác để điều khiển chiếc máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Palm Beach.

    “Hãy cố gắng giữ cánh máy bay thăng bằng và xem liệu bạn có thể bắt đầu hạ xuống hay không, đẩy cần điều khiển về phía trước và hạ xuống với tốc độ rất chậm”, nhân viêm kiểm lưu nói.

    Cuối cùng, chiếc máy bay đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Palm Beach. Trong video do CNN thu được, có thể thấy máy bay hạ cánh chậm rãi và êm ái.

    “Bạn nói hành khách hạ cánh máy bay ư? Ôi, Chúa ơi. Làm tốt lắm”, phi công của hãng hàng không American Airlines cho biết.

    hy huu phi cong gap van de suc khoe hanh khach buoc phai len lai thay sp1
    Kiểm soát viên không lưu Robert Morgan là người đã hướng dẫn hành khách cách hạ cánh an toàn xuống đường băng. Ảnh: Daily Mail

    Ở đoạn ghi âm khác, có thể nghe thấy một kiểm soát viên không lưu khác nói với các phi công: “Chúng ta vừa chứng kiến một hành khách hạ cánh máy bay đó”.

    Danh tính của hành khách cùng tình trạng của phi công gặp vấn đề sức khỏe đều không được tiết lộ. Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho biết họ tin rằng phi công này gặp vấn đề phải khẩn cấp và đang tiếp tục điều tra sự việc.

    Được biết, máy bay Cessna Caravan dài hơn 11,5 m, đạt tốc độ 215 km/h và có sức chứa 14 người.

    Mộc Miên (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-hanh-khach-tu-ha-canh-may-bay-vi-phi-cong-gap-van-de-suc-khoe-a537333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan