+Aa-
    Zalo

    Hy Lạp: Phát hiện 92 người di cư không mặc quần áo gần biên giới giáp Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Hy Lạp đã giải cứu một nhóm gồm 92 người di cư bất hợp pháp trong tình trạng không quần áo ở gần biên giới phía Bắc, tiếp giáp Thổ Nhĩ Kỳ.

    Cảnh sát Hy Lạp cho biết những người di cư, tất cả đều là nam giới, được phát hiện gần sông Evros, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, vào ngày 14/10 (giờ địa phương). Những người này được tìm thấy trong tình trạng không quần áo, một số người trong số đó bị thương.

    Theo thông tin từ cảnh sát, cuộc điều tra của cảnh sát Hy Lạp và các quan chức từ cơ quan biên giới EU Frontex, đã tìm thấy bằng chứng cho thấy những người di cư vượt sông từ Thổ Nhĩ Kỳ để vào Hy Lạp.

    nguoi di cu hy lap
    Hy Lạp đã xây dựng một bức tường biên giới để ngăn người di cư vào châu Âu. Ảnh: AP.

    Thông báo của cảnh sát nêu: "Cảnh sát biên giới đã phát hiện 92 người nhập cư bất hợp pháp trong tình trạng không quần áo, một số người trong số đó bị thương trên cơ thể". 

    Cảnh sát cho biết họ không rõ vì sao những người này không mặc quần áo. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ hiện chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

    Hy Lạp từng là một trong những quốc gia "tuyến đầu" của cuộc khủng hoảng di cư châu Âu vào năm 2015 và 2016, khi khoảng một triệu người tị nạn chạy trốn tình trạng chiến tranh và đói nghèo ở Syria, Iraq và Afghanistan đến nước này, chủ yếu thông qua Thổ Nhĩ Kỳ.

    Số người tị nạn sau đó đã có xu hướng giảm. Nhưng các nhà chức trách Hy Lạp cho biết gần đây họ lại ghi nhận sự gia tăng những người di cư trái phép qua Thổ Nhĩ Kỳ vào nước này. 

    Hy Lạp đã thúc giục Thổ Nhĩ Kỳ tôn trọng một thỏa thuận năm 2016 với Liên minh châu Âu, trong đó Ankara đồng ý kiềm chế dòng người di cư đến châu Âu, đối lại nước này đã nhận được hàng tỷ euro tiền viện trợ từ EU.

    Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đã tăng cường các biên pháp để ngăn nạn buôn người. 

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-lap-phat-hien-92-nguoi-di-cu-khong-mac-quan-ao-gan-bien-gioi-giap-tho-nhi-ky-a554399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan