+Aa-
    Zalo

    Lật tàu chở người di cư gần Puerto Rico, ít nhất 11 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 11 người thiệt mạng và 31 người đã được giải cứu trong vụ lật tàu gần Puerto Rico mới đây.

    Vụ lật tàu xảy ra ở gần Puerto Rico vào ngày 12/5 (giờ địa phương). Các nhà chức trách cho biết lực lượng cứu hộ đã giải cứu được khoảng 31 người và xác nhận ít nhất 11 người đa thiệt mạng. Theo người phát ngôn lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ Ricardo Castrodad, hiện vẫn chưa rõ trêu tàu có bao nhiêu người vào thời điểm xảy ra vụ việc. Ông nói thêm rằng nỗ lực cứu hộ vẫn đang được thực hiện.

    Ông Castrodad chia sẻ: "Chúng tôi đang nỗ lực để tìm kiếm và giải cứu được càng nhiều người càng tốt".

    screen shot 2022 05 13 at 101427
    Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ phát hiện con tàu gặp nạn ở phía Bắc đảo Desecheo, gần Puerto Rico. Ảnh: AFP 

    Ít nhất 8 người Haiti đã được đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên, giới chức cho biết chưa rõ toàn bộ quốc tịch của tất cả những người có mặt trên thuyền. Các nhà chức trách nói thêm rằng những người trên thuyền có thể là những người di cư.

    Đây kà vụ việc mới nhất trong một chuỗi vụ lật tàu liên quan tới những người dân từ Haiti và Cộng hòa Dominica tìm đường di cư khỏi bạo lực và nghèo đói ở đất nước của họ. Một máy bay trực thăng của Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ đã phát hiện ra con thuyền bị lật vào khoảng trưa 12/5. 

    Ông Castrodad nói: "Nếu không phải nhờ phát hiện trên, chúng tôi sẽ không biết về vụ tai nạn cho đến khi ai đó tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào hoặc nhận được báo cáo về vụ mất tích.  Máy bay trực thăng đã phát hiện con tàu gặp nạn đủ sớm để chúng tôi có thể phản ứng kịp thời". 

    Con thuyền được phát hiện cách đảo Desecheo, ngoài khơi bờ biển phía Tây của Puerto Rico, hơn 18 km về phía Bắc. Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã giải cứu được 20 nam giới và 11 phụ nữ.

    Vụ lật tàu diễn ra chưa đầy một tuần sau khi lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ và hải quân Dominica giải cứu 68 người ở Mona Passage, một khu vực nguy hiểm giữa Puerto Rico và Cộng hòa Dominica, hôm 7/5 vừa qua.

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tau-gan-puerto-rico-it-nhat-11-nguoi-thiet-mang-a537423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan