+Aa-
    Zalo

    Indonesia: Bệnh viện quá tải, nhiều bệnh nhân COVID-19 tử vong tại nhà

    (ĐS&PL) - Bất chấp những nỗ lực của Indonesia để hạn chế các ca bệnh COVID-19 gia tăng và giảm bớt gánh nặng cho các bệnh viện quá tải, nhiều bệnh nhân COVID-19 vẫn đang tử vong tại nhà. Không ai biết về cái chết của họ, ngoại trừ những người trong gia đình.

    indonesia hon 1000 ca tu vong moi ngay benh nhan covid19 chet tai nha dspl
    Chú thích ảnh

    Phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, một phụ nữ 70 tuổi ở Indramayu, Tây Java, đã qua đời tại nhà vào ngày 24/7 trong khi tự cách ly sau khi con gái 56 tuổi của bà tử vong do sốt cao.

    Theo nền tảng dữ liệu công dân LaporCovid-19, 2.705 bệnh nhân COVID-19 đã chết tại nhà trong hai tháng qua, với nhiều người không thể tiếp cận điều trị cần thiết tại các bệnh viện quá tải.

    Đứng trước cửa nhà, bà Yulia (không phải tên thật) chỉ có thể nhìn cậu em trai ốm yếu của mình từ xa sau khi ông ấy và gia đình phải rời khỏi nhà và tìm kiếm một cơ sở cách ly.

    Đó là lần cuối cùng bà nhìn thấy em trai mình. Người đàn ông 42 tuổi đã qua đời 12 ngày sau đó vào ngày 19/7, ngay sau khi được nhập viện.

    Trong các tin nhắn gửi cho bà vào đêm trước khi qua đời, ông nói rằng các y tá bận rộn với nhiều bệnh nhân. "Ông ấy cũng phàn nàn rằng ông không được điều trị tối đa. Tôi đã cố gắng động viên, cầu nguyện và làm những gì các y tá yêu cầu", bà Yulia nói với The Straits Times.

    Sự gia tăng số ca COVID-19 ở Indonesia đang gây căng thẳng nghiêm trọng cho hệ thống y tế, ngay cả khi các nhà chức trách cố gắng tăng diện tích ở các bệnh viện.

    Tâm chấn của đại dịch ở châu Á, Indonesia đã báo cáo 47.791 trường hợp mới vào hôm 28/7, nâng tổng số lên 3,29 triệu người. Số ca tử vong trong 24 giờ qua là 1.824 người, nâng tổng số ca tử vong lên 88.659 người.

    Khi các bệnh viện kín chỗ từ chối bệnh nhân, những người bị nhiễm bệnh đã về nhà để phục hồi sức khỏe mà không có những can thiệp y tế cần thiết.

    Các chuyên gia y tế cho biết, biến thể Delta, đang thúc đẩy sự gia tăng đột biến theo cấp số nhân trên khắp Indonesia, có thể khiến tình trạng của bệnh nhân COVID-19 xấu đi nhanh chóng.

    Ông Darussalam, 63 tuổi, cư dân Jakarta, đã đưa vợ đến bệnh viện vào cuối tháng 6 sau khi bà ấy xuất hiện các triệu chứng COVID-19 trong một tuần, bắt đầu bằng chảy nước mũi và ho, dần dần đến khó thở và gia đình cô ấy đã phải sử dụng một ống oxy di động.

    "Một số người thân của chúng tôi đã bị nhiễm bệnh và hầu hết đều bị cô lập", ông Darussalam nói. "Vợ tôi cũng vậy, nhưng chúng tôi biết rằng các bệnh viện đều đã kín chỗ”.

    Bà mẹ 3 con, 44 tuổi, qua đời vào ngày 4/7, chỉ vài ngày sau khi được đưa vào khu điều trị bình thường tại bệnh viện Pelni ở Jakarta, nơi có hơn 30 bệnh nhân đang xếp hàng để được vào phòng điều trị tích cực. Một chiếc lều đã được dựng lên để điều trị cho những bệnh nhân cấp cứu.

    Bác sĩ nội khoa Nur Chandra Bunawan tại bệnh viện đa khoa Kramat Jati, Jakarta, thừa nhận hầu hết bệnh nhân đến cấp cứu tại bệnh viện từ hồi tháng 6 đều có các triệu chứng nghiêm trọng, như khó thở.

    Ông nói: “Nhiều bệnh nhân đến điều trị quá muộn vì họ tự cách ly ở nhà. Đối với những người xét nghiệm dương tính và không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, họ có thể tự cách ly, nhưng điều đó nên do nhân viên y tế quyết định. Bệnh nhân không nên tự quyết định điều này", bác sĩ Bunawan nói.

    Bác sĩ Chandra cũng lưu ý rằng các loại thuốc kết hợp được bác sĩ khuyến nghị cũng sẽ rất quan trọng để điều trị cho bệnh nhân.

    Mộc Miên (Theo Straitstimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-benh-vien-qua-tai-nhieu-benh-nhan-covid-19-tu-vong-tai-nha-a508523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan