+Aa-
    Zalo

    Indonesia đặt mua 50 triệu liều vaccine COVID-19 từ Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Indonesia đã ký một thỏa thuận sơ bộ với công ty Sinovac Biotech của Trung Quốc nhằm mua một số lượng lớn vaccine phòng chống dịch COVID-19.

    Indonesia đã ký một thỏa thuận sơ bộ với công ty Sinovac Biotech của Trung Quốc nhằm mua một số lượng lớn vaccine phòng chống dịch COVID-19.

    Indonesia sẽ mua một số lượng lớn vaccine từ Trung Quốc.

    Trong chuyến thăm ba ngày tới Trung Quốc, Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi cho biết đã ký một thỏa thuận sơ bộ với công ty Sinovac Biotech của nước này để mua 50 triệu liều vaccine COVID-19 có tên CoronaVac.

    "Indonesia đã nhận được cam kết từ nhiều công ty Trung Quốc về việc tạo dựng quan hệ đối tác cũng như sự cam kết từ chính phủ Bắc Kinh nhằm thúc đẩy các mối quan hệ giữa giữa 2 nước", bà Marsudi cho hay.

    CoronaVac sẽ được cung cấp cho chính phủ Indonesia từ tháng 11/2020 tới tháng 3/2021. Trong đó, công ty Bio Farma thuộc sở hữu nhà nước Indonesia, sẽ được ưu tiên tiếp cận vaccine này cho tới cuối năm 2021.

    Các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 của vaccine CoronaVac đã bắt đầu được tiến hành ở Indonesia trên 1.620 tình nguyện viên. Đây là giai đoạn thử nghiệm quy mô lớn trước khi cơ quan quản lý chấp thuận đưa vào sản xuất đại trà vaccine.

    Trả lời phỏng vấn Reuters hôm 19/8, Bộ trưởng Nghiên cứu Indonesia Bambang Brodjonegoro cho biết, Indonesia đang phát triển vaccine của riêng mình có tên gọi vaccine "đỏ và trắng" theo màu sắc quốc kỳ. Ông Brodjonegoro kỳ vọng, Bio Farma bắt đầu sản xuất từ năm 2021.

    Brodjonegoro dự kiến Bio Farma có thể bắt đầu sản xuất vaccine vào năm 2021. "Có được vaccine bao gồm cả sự rủi ro và không chắc chắn. Ngay cả khi các quốc gia khác đã tìm ra vaccine hiệu quả, chúng tôi vẫn cần phải sản xuất vaccine COVID-19 của riêng mình", Bộ trưởng Indonesia khẳng định.

    COVID-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 22,8 triệu người nhiễm và hơn 797.000 người chết.

    Indonesia đến nay ghi nhận hơn 147.000 ca mắc bệnh, trong đó gần 6.500 người tử vong. Chính phủ Indonesia tìm cách đảm bảo nguồn cung vaccine ngừa COVID-19 cho khoảng 260 triệu dân trong bối cảnh nhiều nước chi mạnh tiền để đặt mua trước vaccine ngay cả khi các vaccine này vẫn trong quá trình thử nghiệm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-dat-mua-50-trieu-lieu-vaccine-covid-19-tu-trung-quoc-a336023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan