+Aa-
    Zalo

    Indonesia: Máy bay Boeing chở 175 người quay đầu sau khi cất cánh vì sự cố động cơ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air đã phải quay đầu về Jakarta (Indonesia) do gặp sự cố về động cơ chỉ ít lâu sau khi cất cánh.

    Ngày 26/10, một máy bay chở 175 người của hãng hàng không Lion Air đã phải quay đầu vì gặp sự cố sau khi cất cánh. 

    Thông tin về vụ việc trong một email, Lion Air cho biết các phi công của chiếc máy bay phản lực Boeing 737-800 đã cảm nhận "hiệu suất bất thường" trên một trong các bộ phận của động cơ khi máy bay đạt đến độ cao khoảng 914m. Sự cố xảy ra ngay sau khi máy bay phản lực cất cánh từ Jakarta (Indonesia) vào lúc 17h13 (giờ địa phương). 

    Hãng hàng không nói rằng các kỹ sư và chuyên gia vẫn đang tiếp tục kiểm tra máy bay.

    may bay gap su co
    Hình ảnh được cho là động cơ máy bay Boeing 737-800 của Lion Air bốc cháy trên không. Ảnh: Twitter/syrfaljbbr

    Các hình ảnh trên mạng xã hội Twitter được cho là chụp lại chiếc Boeing 737-800 vào thời điểm xảy ra sự cố cho thấy khói đã bốc ra từ một trong những động cơ máy bay. Lion Air hiện chưa xác định đực sự cố và nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

    Trong khi đó, Bloomberg đã liên lạc với Boeing nhưng đại diện công ty đã từ chối đưa ra bình luận.

    Hãng hàng không giá rẻ lớn nhất của Indonesia, Lion Air từng vướng vào cuộc khủng hoảng có liên quan tới dòng máy bay 737 Max của Boeing. Một chiếc máy bay phản lực 737 Max do hãng hàng không vận hành đã bị rơi ngay sau khi cất cánh từ Jakarta 4 năm trước, vụ tai nạn khiến toàn bộ những người có mặt trên máy bay khi ây thiệt mạng. 

    Chỉ vài tháng sau, dòng máy bay 737 Max tiếp tục có liên quan tới một thảm kịch hàng không khác. Khi ấy, chiếc máy Boeing 737 Max do hãng hàng không Ethiopia vận hành gặp tai nạn chỉ ít lâu sau khi cất cánh, toàn bộ những người có mặt trên chuyến bay ấy cũng đều thiệt mạng. Hai vụ việc là một đòn giáng mạnh vào nhà sản xuất máy bay. 

    Minh Hạnh(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-may-bay-boeing-cho-175-nguoi-quay-dau-sau-khi-cat-canh-vi-su-co-dong-co-a555471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan