+Aa-
    Zalo

    FIFA chưa thảo luận việc tước quyền đăng cai World Cup của Indonesia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết FIFA chưa thảo luận về các lệnh trừng phạt liên quan tới thảm kịch sân vận động Kanjuruhan ở Malang.

    Thảm kịch ở sân vận động Kanjuruhan ở Malang (Indonesia) đang thu hút sự quan tâm của dư luận thế giới. Trong trận đấu giải vô địch quốc gia nước này hôm 1/10, các cổ động viên CLB Arema FC đã có các phản ứng bạo lực sau khi đôi bóng để thua trước kình địch Persebaya Surabaya. Vụ việc đã kéo theo thảm kịch bạo loạn và giẫm đạp lẫn nhau, khiến hơn trăm người thương vong.

    lien doan bong da indonesia
    Bà Maaike Ira Puspita - Phó Tổng thư ký PSSI. Ảnh: PSSI

    Sau vụ việc, cả thế giới đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân. Đồng thời, phía Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) được cho là sẽ phải đối mặt với một biện pháp trừng phạt từ FIFA. Trên thực tế, không ít nỗi lo rằng Indonesia sẽ bị tước quyền đăng cai vòng chung kết giải U20 World Cup 2023. 

    Lên tiếng về vấn đề trên, phó Tổng thư ký PSSI Maaike Ira Puspita khẳng định bà vẫn đang giữ liên lạc với FIFA và hiện "chưa có cuộc thảo luận nào liên quan tới các lệnh trừng phạt".

    Bà Maaike cho biết thêm rằng PSSI đã nhận được một bức thư từ FIFA và qua động thái từ cơ quan quản lý của bóng đá thế giới, bà tin rằng sẽ không có bất cứ hình phạt nào xảy ra.

    "Thư của Chủ tịch FIFA hoàn toàn không nhắc đến các biện pháp trừng phạt. Họ chỉ gửi lời chia buồn và Chủ tịch FIFA khẳng định cũng sẽ ủng hộ PSSI, giống như sự ủng hộ mà chúng tôi nhận được từ AFC", phó Tổng thư ký PSSI cho hay.

    Theo kế hoạch, U20 World Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 11/6/2023 tại 6 thành phố lớn của Indonesia.

    Minh Hạnh (Theo Bola Sport) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-noi-fifa-chua-thao-luan-ve-viec-tuoc-quyen-dang-cai-world-cup-a553420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan