+Aa-
    Zalo

    Iphone X vừa xuất hiện trên thị trường, ngân hàng lập tức áp dụng FaceID

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Apple, các ứng dụng trước đây sử dụng Touch ID giờ sẽ hỗ trợ; đồng thời khẳng định, Face ID là phương pháp an toàn cho ngân hàng và giới kinh doanh.

    Theo Apple, các ứng dụng trước đây sử dụng Touch ID giờ sẽ hỗ trợ; đồng thời khẳng định, Face ID là phương pháp an toàn cho ngân hàng và giới kinh doanh.

    Biometric (bảo mật sinh trắc học) là công nghệ sử dụng những thuộc tính vật lý, đặc điểm sinh học riêng của mỗi cá nhân như vân tay, mống mắt, khuôn mặt hoặc thân nhiệt để nhận diện, được xem là một trong những cơ chế bảo mật an toàn hiện nay do đặc tính sinh học riêng biệt của mỗi khách hàng.

    Hãng Apple (Mỹ) là một trong những công ty đầu tiên trên thế giới thu hút sự chú ý của giới công nghệ và khách hàng khi triển khai công nghệ sinh trắc học.

    Ngay sau khi iPhoneX vừa chính thức có mặt trên thị trường, Ngân hàng thịnh vượng chung Australia (CBA) là ngân hàng đầu tiên cho phép khách hàng có thể chuyển từ đăng nhập bằng vân tay sang nhận dạng khuôn mặt bằng Face ID. Theo CBA, Face ID sẽ thực hiện quét sâu khuôn mặt từ hơn 30.000 đặc điểm nhận dạng và được coi là một trong những cách thức đăng nhập vào tài khoản ngân hàng an toàn nhất hiện nay.

    Tuy nhiên, cũng có những lo ngại từ giới chuyên gia rằng Face ID cần phải được triển khai và theo dõi sát sao bởi giới tội phạm sẽ có mánh lới khai thác công nghệ này.

    Xét trên bình diện chung, sử dụng Face ID trên iPhone sẽ an toàn và tiện lợi hơn phương thức dùng mật khẩu. Các bản ghi nhận dạng khuôn mặt được lưu trữ trên chip mã hóa của iPhone và không được chuyển ra ngoài.

    Tại Việt Nam, một số ngân hàng đã bắt đầu triển khai công nghệ bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt (FaceID). Tại Việt Nam, một số ngân hàng đầu tiên đã bắt đầu áp dụng công nghệ này.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-x-vua-xuat-hien-tren-thi-truong-ngan-hang-lap-tuc-ap-dung-faceid-a214443.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan