+Aa-
    Zalo

    Iran bất ngờ hạ giọng, tuyên bố không bao giờ mong xảy ra chiến tranh với Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Hassan Rouhani cho biết Iran "không bao giờ tìm kiếm chiến tranh" với Mỹ, truyền thông nhà nước đưa tin trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước tăng đột biến.

    Tổng thống Hassan Rouhani cho biết Iran "không bao giờ tìm kiếm chiến tranh" với Mỹ, truyền thông nhà nước đưa tin trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước tăng đột biến.

    Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: Getty

    "Iran không có hứng thú làm gia tăng căng thẳng trong khu vực và không bao giờ tìm kiếm chiến tranh với bất kỳ quốc gia nào, kể cả Mỹ", hãng thông tấn nhà nước IRNA dẫn lời Tổng thống Rouhani cho hay.

    Ông Rouhani cũng đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron liên quan đến quan hệ giữa Tehran và Washington sau khi Iran bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) của Mỹ hồi tuần trước. "Chúng tôi luôn cam kết vì hòa bình, ổn định khu vực và sẽ nỗ lực trong khía cạnh này", nhà lãnh đạo Iran nói với ông Macron.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó cho biết ông đã đình chỉ các cuộc không kích trả đũa Iran vào phút cuối, bác bỏ tuyên bố của Tehran rằng UAV đã tiếp cận không phận của họ. Tuy nhiên, căng thẳng giữa hai quốc gia tiếp tục leo thang trong tuần này với việc ông Trump tuyên bố gia tăng trừng phạt đối với nhà lãnh đạo tối cao và các quan chức hàng đầu của Tehran.

    Các biện pháp trừng phạt là nỗ lực moiws nhất chống lại chính phủ Iran kể từ khi Tổng thống Trump rút khỏi thoả thuận hạt nhân 2015 mang tính bước ngoặt giữa Iran và các cường quốc thế giới.

    Mặc dù khẳng định không tìm kiếm chiến tranh nhưng Tổng thống Iran Rouhani vẫn đổ lỗi cho Mỹ vì căng thẳng trong khu vực, nói rằng nếu Washington vẫn duy trì thỏa thuận, "chúng ta sẽ được chứng kiến ​​sự phát triển tích cực trong khu vực".

    Hồi tháng 5, Iran đã tuyên bố rằng họ sẽ đình chỉ hai trong số các cam kết của mình theo thỏa thuận năm 2015, cho những người ủng hộ còn lại của thỏa thuận (châu Âu, Nga và Trung Quốc) thời hạn hai tháng để giúp họ vượt qua các lệnh trừng phạt của Mỹ. Đến hôm qua (25/6), quan chức an ninh hàng đầu của Tehran cho biết họ sẽ tiếp tục rút các cam kết tiếp theo từ ngày 7/7 tới.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo France 24)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-bat-ngo-ha-giong-tuyen-bo-khong-bao-gio-mong-xay-ra-chien-tranh-voi-my-a281506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan