+Aa-
    Zalo

    Iran cảnh báo hậu quả nếu Mỹ ‘chần chừ’ không rời khỏi Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Iran bất ngờ tuyên bố sẵn sàng tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ nếu Washington không rút quân khỏi Syria, Express dẫn nguồn tin cho hay.

    Iran bất ngờ tuyên bố sẵn sàng tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ nếu Washington không rút quân khỏi Syria, Express dẫn nguồn tin cho hay.

    Iran tuyên bố sẵn sàng tấn công căn cứ Mỹ ở Syria. Ảnh minh hoạ: Express

    Thứ trưởng Quốc phòng Iran Reza Talai-Nik nhấn mạnh mối đe dọa nghiêm trọng đối với quân đội Mỹ ở Syria nếu Lầu Năm Góc không nhanh chóng rút quân. Tehran dường như đang ngày càng mất kiên nhẫn với sự hiện diện của Mỹ ở Syria. Theo Hãng tin Tasnim dẫn lời ông Talai-Nik cho biết: “Tất cả các căn cứ của Mỹ ở Syria đều nằm trong phạm vi vũ khí xuyên biên giới của chúng tôi có thể tấn công và nếu có thất bại, chúng tôi vẫn có thể sẽ tấn công từ lãnh thổ Iran”.

    Về phần mình, Nga cũng ủng hộ Iran, kêu gọi chính phủ Tổng thống Mỹ Donald Trump rút lực lượng khỏi Syria. Trước đó, vào tháng 12/2018, ông Trump khẳng định sẽ rút hết 2.000 binh sĩ về nước vì đã hoàn thành tiêu diệt tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tuy nhiên, sau khi thông báo được đưa ra, thời hạn rút quân đã được kéo dài thêm vài tháng.

    Vào tuần trước, ông Ali Akbar Velayati – cố vấn cao cấp của Lãnh tụ Iran Ali Khamenei cũng lên tiếng cảnh báo: “Cho dù có muốn hay không, người Mỹ phải rút khỏi Syria”.

    Hiện nay, khoảng 90% lãnh thổ Syria đang nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ và phần còn lại sẽ sớm được quân đội Syria giải phóng. Có khoảng 2.000 lính Mỹ ở Syria, bao gồm các lực lượng đặc biệt và nhân viên huấn luyện trong khi đó, các lực lượng Iran cũng đang hoạt động ở Syria dưới tư cách đồng minh của chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-canh-bao-hau-qua-neu-my-chan-chu-khong-roi-khoi-syria-a262631.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan