+Aa-
    Zalo

    Israel ồ ạt phóng tên lửa, pháo kích vào Syria, Nga lên tiếng chỉ trích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói rằng đảm bảo an ninh của Israel rất quan trọng, nhưng việc tấn công Syria vẫn là hành động bất hợp pháp.

    Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói rằng đảm bảo an ninh của Israel rất quan trọng, nhưng việc tấn công Syria vẫn là hành động bất hợp pháp.

    Israel tiếp tục không kích Syria. Ảnh minh hoạ: Getty

    Hãng tin SANA cho biết, chiều tối hôm qua (11/2), quân đội Israel đã thực hiện 3 cuộc không kích vào các mục tiêu của quân đội Syria tại gần thị trấn Tel al-Durayya, phía Tây Nam tỉnh Al-Quneitra. Sau đó một giờ, Tel Aviv tiếp tục phóng 4 tên lửa vào các cơ sở khác của Syria gần biên giới phía Nam với Israel.

    Nguồn tin quân sự nói với truyền thông rằng các vụ tấn công chỉ gây thiệt hại về cơ sở vật chất. Không rõ các hệ thống phòng không của Syria có đánh chặn vụ tấn công trên hay không.

    Sau khi các cuộc tấn công xảy ra, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố lên án cuộc không kích của Israel vào Syria, coi đó là hành động bất hợp pháp và không thể được biện minh. Ngoài ra, Moscow cũng tiết lộ đang xem xét, đánh giá lại nhu cầu an ninh thực sự của Israel.

    Tuần trước, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông sẽ bay tới Nga vào ngày 21/2 tới để hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, tập trung vào vấn đề sự hiện diện quân sự của Iran ở Syria.

    Vào đêm 20 và sáng 21/1, Israel từng phóng hàng chục tên lửa vào lãnh thổ Syria với lí do ngăn chặn sự hiện diện của Iran. Vụ tấn công làm ít nhất 4 người thiệt mạng và nhiều vũ khí, thiết bị của Syria bị hư hại, bao gồm 2 hệ thống phòng không tầm ngắn-trung Pantsir-S1.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Times of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-o-at-phong-ten-lua-phao-kich-vao-syria-nga-len-tieng-chi-trich-a262592.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan