+Aa-
    Zalo

    Iran cáo buộc Tổng thống Mỹ muốn "giết chết" thỏa thuận hạt nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Ngoại giao Mohammad Javad Zarif cho rằng vì mong muốn rút khỏi thỏa thuận hạt nhân giữa Iran ký năm 2015 mà Mỹ tìm mọi cách đổ lỗi cho Tehran.

    Bộ trưởng Ngoại giao Mohammad Javad Zarif cho rằng vì mong muốn rút khỏi thỏa thuận hạt nhân giữa Iran ký năm 2015 mà Mỹ tìm mọi cách đổ lỗi cho Tehran.

    TTXVN đưa tin, ngày 11/8, bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif đã lên tiếng phản đối những cảnh báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump về chương trình tên lửa đạn đạo của Tehran đồng thời khẳng định: "Tổng thống Mỹ luôn muốn giết chết" thỏa thuận hạt nhân và để tránh bị cô lập, ông ta đang cố đổ lỗi cho Iran." 

    Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif. (Nguồn: AFP/TTXVN)

    Tuyên bố được đưa ra sau khi vào ngày 10/8, Tổng thống Mỹ đã cáo buộc Iran không "thực hiện đúng tinh thần" của thỏa thuận hạt nhân mà họ đã thực hiện với các cường quốc, đồng thời nhắc lại ông coi đây là một "thỏa thuận tồi tệ".

    Báo Infonet thông tin thêm, được biết, ngày 14/7/2015 Iran và nhóm P5+1 (Nhóm P5+1 gồm Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Đức) đã đạt được thỏa thuận lịch sử về giải quyết những vấn đề hạt nhân lâu dài của Iran. Kế hoạch hành động chung Toàn diện (JCPOA) được thông qua, và qua đó các biện pháp trừng phạt kinh tế và tài chính đối với Iran đã được áp đặt bởi Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu được dỡ bỏ.

    Tuy nhiên, bất chấp những thỏa thuận với Iran, Washington vẫn muốn duy trì các luật hiện hành để có thể quay lại trừng phạt trong trường hợp, nếu Hoa Kỳ cho rằng Iran đã vi phạm thỏa thuận.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-cao-buoc-tong-thong-my-muon-giet-chet-thoa-thuan-hat-nhan-a198874.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hải quân Mỹ lại bắn cảnh cáo tàu Iran

    Hải quân Mỹ lại bắn cảnh cáo tàu Iran

    Tàu sân bay của Hải quân Mỹ lại nổ súng bắn cảnh cáo các tàu thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran. Trước đó 4 ngày, một vụ việc tương tự cũng từng xảy ra ở khu vực này.