+Aa-
    Zalo

    Iran lên tiếng về thông tin bị tập kích tên lửa

    (ĐS&PL) - Iran đã bắn hạ 3 máy bay không người lái nghi là của Israel và khẳng định không bị tập kích bằng tên lửa.

    Theo báo điện tử VOV, trong tuyên bố ngắn được các nguồn tin khu vực trích dẫn, Hội đồng An ninh Quốc gia Iran khẳng định không xảy ra bất kỳ cuộc tập kích tên lửa nào từ bên ngoài vào nước này trong sáng sớm ngày 19/4 (theo giờ địa phương).

    Cùng lúc, nhiều nguồn tin Iran nói rằng những tiếng nổ lớn trên bầu trời thành phố Isfahan hồi sáng sớm nay là của tên lửa phòng không Iran khi thực hiện đánh chặn một số vật thể bay tình nghi. Trong đó, một số nguồn tin chỉ rõ các vật thể bay bị đánh chặn là 3 máy bay không người lái loại drone cánh quạt dường như là của Israel.

    Iran khẳng định không bị tập kích tên lửa. Ảnh: Reuters

    Iran khẳng định không bị tập kích tên lửa. Ảnh: Reuters

    Các nguồn tin này đồng thời cho biết thêm rằng, vụ việc không gây ra bất kỳ thiệt hại nghiêm trọng nào và tình hình tại Isfahan đã trở lại yên tĩnh hoàn toàn. Lệnh cấm bay với 2 sân bay chính ở thủ đô Tehran cũng đã được dỡ bỏ.

    "Họ nói chúng ta phóng 500 máy bay không người lái (UAV) tự sát và tên lửa, khiến Israel hứng chịu đòn tấn công lớn nhất thế giới bằng UAV. Nhưng họ lại phản ứng bằng 3 chiếc drone cánh quạt và tất cả đều bị bắn hạ. Họ còn nói đã không báo trước cho Mỹ", VnExpress dân thông tin do ông Hossein Dalirian - phát ngôn viên cơ quan không gian Iran ngày 19/4 cho biết trên một bài đăng trên mạng xã hội X.

    Ông Hossein đăng kèm hình ảnh một chiếc flycam và các ký hiệu mặt cười, hàm ý chế giễu thông tin Iran bị Israel tập kích tên lửa vào rạng sáng. Trước đó, truyền thông phương Tây cho biết Israel đã phát động cuộc tấn công vào căn cứ không quân Iran ở Isfahan, nhằm đáp cuộc tập kích quy mô lớn bằng tên lửa và máy bay không người lái của Iran vào Israel đêm 13/4.

    Truyền thông nhà nước Iran xác nhận một số vụ nổ xảy ra ở thành phố Isfahan thuộc miền trung nước này. Đây cũng nơi có các cơ sở hạt nhân, nhưng cho hay sự việc không gây ra bất cứ thiệt hại nào trên mặt đất. Trong khi đó, chính phủ, quân đội cũng như truyền thông Israel đến nay vẫn chưa lên tiếng xác nhận một cách chính thức việc nước này thực hiện cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Iran.

    Lo ngại về căng thẳng tiếp tục leo thang giữa Israel và Iran, Bộ Ngoại giao Australia hôm nay khuyến cáo công dân nước này lập tức rời khỏi Israel và các vùng lãnh thổ Palestine nếu thấy an toàn. Hãng hàng không giá rẻ Flydubai của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) thông báo hủy toàn bộ các chuyến bay đến Iran trong ngày hôm nay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/iran-len-tieng-ve-thong-tin-bi-tap-kich-ten-lua-a415222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan