+Aa-
    Zalo

    Iran ra mắt hệ thống radar phòng không mới giữa lúc căng thẳng với Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hệ thống phòng không mới của Iran đủ khả năng phát hiện mọi loại tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo lẫn máy bay không người lái ở tầm xa 400 km.

    Hệ thống phòng không mới của Iran đủ khả năng phát hiện mọi loại tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo lẫn máy bay không người lái ở tầm xa 400 km.

    Hệ thống phòng không Khordad 3 được Iran ra mắt trước khi hé lộ về Falaq. Ảnh: AP

    Theo Sputnik, quân đội Iran vừa ra mắt hệ thống radar mới tên Falaq được phát triển và sản xuất nội địa và được cho là sẽ bổ sung vào các hệ thống phòng không hiện tại của nước này.

    Thiếu tướng Không quân Alireza Sabahi – Fard của Quân đội Iran ngày 10/8 tuyên bố, Falaq có thể phát hiện mọi loại tên lửa hành trình, máy bay tàng hình, máy bay không người lái và tên lửa đạn đạo trong phạm vi 400km.

    Bên cạnh đó, hệ thống này có thể kế hợp với mạng lưới phòng không Iran và bổ trợ cho hệ thống S-300 mua từ Nga.

    Hệ thống Falaq được Iran tự phát triển do thiếu phụ tùng và kỹ sư để sửa chữa, bảo dưỡng phiên bản gốc nhập từ nước ngoài.

    Quân đội Iran hôm 6/8 cũng công bố 3 dòng tên lửa dẫn đường chính xác mới gồm Yasin, Balaban và Ghaem.

    Các loại tên lửa mới thuộc nhóm không đối không, là sản phẩm hợp tác của Bộ Quốc phòng và Tập đoàn công nghiệp điện tử Iran, theo Reuters.

    Giới chức Iran gần đây cũng đã ca ngợi những thành tựu của ngành công nghiệp quốc phòng Iran, bao gồm hệ thống phòng không Khordad 3 mới ra mắt cách đây không lâu đã chứng minh được sự hiệu quả khi bắn hạ máy bay trinh sát không người lái RQ-4 Global Hawk của Mỹ.

    Khordad 3 là hệ thống phòng không nội địa của Iran, đã dò tìm và bắn hạ máy bay do thám RQ-4 Global Hawk của Mỹ hồi tháng 6, sau khi bị Iran cáo buộc vi phạm biên giới nước này mặc dù Iran đã nhiều lần cảnh cáo. Trong khi đó, Mỹ cho rằng, máy bay của mình bay trên vùng biển trung lập.

    Hệ thống radar mới ra mắt trong bối cảnh căng thẳng giữa Iran với Mỹ không ngừng leo thang bởi hàng loạt vụ tấn công tàu dầu đi qua eo biển Hormuz, bắn rơi máy bay không người lái quân sự và mới đây là bắt giữ tàu.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-ra-mat-he-thong-radar-phong-khong-moi-giua-luc-cang-thang-voi-my-a288236.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan