+Aa-
    Zalo

    Iraq chiếu đoạn ghi hình thủ lĩnh IS Baghdadi được cho là đã bị tiêu diệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Abu Bakr al-Baghdadi - Thủ lĩnh Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) được cho là đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch của Mỹ.

    Abu Bakr al-Baghdadi - Thủ lĩnh Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) được cho là đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch của Mỹ.

    Thủ lĩnh Tổ chức Nhà nước Hồi giáo Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: AP

    Ngày 27/7, đài truyền hình quốc gia Iraq đã đăng tải đoạn video về cuộc đột kích trong đêm của lực lượng tinh nhuệ Mỹ tại Syria và đã thành công tiêu diệt thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi.

    Cụ thể, đoạn video được quay vào ban ngày cho thấy một hố sâu trên mặt đất, dường như là hiện trường của một vụ tấn công, với những mảnh quần áo rách bươm vấy máu nằm xung quanh. Ngoài ra, đài truyền hình của Iraq còn chiếu cảnh tượng một vụ nổ xảy ra vào ban đêm.

    Nguồn tin trên tờ Newsweek cũng cho biết, Trong một cuộc tấn công ngày 26/10, các lực lượng Mỹ đã huy động 6 trực thăng, hai xe bọc thép chở quân và nhiều lính đặc nhiệm truy trích một đoàn xe tại thị trấn Huras al-Din, gần khu vực Barisha thuộc tỉnh Idlib. Đoàn xe bị tiêu diệt và các thi thể đã được lính Mỹ đưa đi.

    Reuters dẫn lời hai quan chức Iran cho phía Syria đã thông báo với chính quyền Tehran về vụ tiêu diệt al-Baghdadi.

    “Al-Baghdadi đã bị tiêu diệt cùng với cận vệ ở Idlib, sau khi nơi ẩn náu của y đã bị phát hiện trong lúc thủ lĩnh IS đang tìm cách đưa gia đình rời khỏi Idlib và di chuyển về hướng biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ”, theo một nguồn tin chia sẻ với Reuters.

    Trước đó, theo các nguồn tin từ giới chức Iran, Iraq và Syria, Abu Bakr al-Baghdadi là mục tiêu của chiến dịch tuyệt mật do đích thân Tổng thống Mỹ Donald Trump phê chuẩn, được quân đặc nhiệm Mỹ triển khai nhằm vào thành trì cuối cùng của IS ở tỉnh Idlib, Đông Bắc Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

    Trong tuyên bố trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ có một thông báo quan trọng vào lúc 20h ngày 27/10 (theo giờ Việt Nam).

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iraq-chieu-doan-ghi-hinh-thu-linh-is-baghdadi-duoc-cho-la-da-bi-tieu-diet-a298516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan