+Aa-
    Zalo

    Iraq phá hủy hàng loạt hang ổ của IS, tiêu diệt 3 kẻ đánh bom liều chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 10 hang ổ của IS và 3 phần tử đánh bom liều chết đã bị lực lượng an ninh Iraq cùng lực lượng bán quân sự Hashd Shaabi tiêu diệt.

    10 hang ổ của IS và 3 phần tử đánh bom liều chết đã bị lực lượng an ninh Iraq cùng lực lượng bán quân sự Hashd Shaabi tiêu diệt.

    Các lực lượng Iraq làm nhiệm vụ trong chiến dịch truy quét IS. Ảnh: Getty 

    Lực lượng an ninh Iraq và các đơn vị bán quân sự Hashd Shaabi đã phá hủy 10 hang ổ của phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đồng thời tiêu diệt ba kẻ đánh bom tự sát trong một chiến dịch ở tỉnh Salahudin của miền trung Iraq.

    Cụ thể, được sự yểm trợ của các máy bay trực thăng chiến đấu, quân đội Iraq đã triển khai một chiến dịch tấn công phủ đầu nhằm vào các chiến binh IS ở dãy núi Himreen, bộ phận truyền thông của Hashd Shaabi cho biết trong một tuyên bố.

    Nguồn tin trên cũng cho biết lực lượng an ninh đã thu giữ nhiều loại vũ khí và thực phẩm của phiến quân IS.

    Trước đó, lực lượng an ninh Iraq cũng đã tiến hành các chiến dịch đơn lẻ khác để truy quét phiến quân IS đang lẩn trốn ở khu vực núi Himreen, tiêu diệt nhiều phần tử cực đoan và phá hủy nhiều nơi ẩn náu của tổ chức này.

    Tình hình an ninh ở Iraq đã được cải thiện đáng kể sau khi lực lượng an ninh nước này đánh bại hoàn toàn phiến quân IS vào cuối năm 2017.

    Tuy nhiên, tàn quân của IS đã trà trộn vào các khu vực đô thị hoặc rút về ẩn náu tại các vùng sa mạc, đồi núi hiểm trở và thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công nhỏ lẻ nhằm vào lực lượng an ninh và thường dân.

    IS tuyên bố “bành trướng” sang Ấn Độ sau thất bại tại Iraq và Syria. Ảnh: Getty

    Mới đây, ngày 11/5, kênh tuyên truyền của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã phát đi tuyên bố, nhóm khủng bố này đã thành lập một tỉnh mới tại Ấn Độ, có tên là Wilayah Of Hind.

    Tuyên bố được đưa ra không lâu sau khi xảy ra vụ đụng độ giữa các tay súng IS với lực lượng an ninh Ấn Độ tại khu vực Kashmir.

    Tuy nhiên, dường như tuyên bố thành lập tỉnh mới tại Ấn Độ của IS mới chỉ dừng lại là một tuyên bố phô trương thanh thế, trong bối cảnh nhóm khủng bố IS đang thảm bại tại chiến trường Iraq và Syria.  

    Mộc Miên (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iraq-pha-huy-hang-loat-hang-o-cua-is-tieu-diet-3-ke-danh-bom-lieu-chet-a275180.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan