+Aa-
    Zalo

    IS công bố video tấn công xe bọc thép, quân đội Philippines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo trang Al-Masdar News, đoạn video chính thức đầu tiên của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) từ thành phố Marawi, Philippines mới đây được đăng tải.

    Theo trang Al-Masdar News, đoạn video chính thức đầu tiên của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) từ thành phố Marawi, Philippines mới đây được đăng tải.

    Hãng tin thân Amaq, cơ quan truyền thông của IS đã đăng tải đoạn video kéo dài hơn 1 phút, tuy nhiên không rõ được quay vào thời gian nào.

    Đọa video cho thấy hình ảnh các chiến binh Maute và Abu Sayyaf - hai nhóm phiến quân ở Philippines đã cam kết trung thành với thủ lĩnh IS Abu Bakr Al-Baghdadi, đang chiến đấu chống lại quân đội chính phủ Philippines ở thành phố Marawi.

    Hình ảnh được cho là phiến quân tấn công quân chính phủ Philippines trong đoạn video do IS đăng tải - Ảnh: Al-Masdar.

    Hai cuộc tập kích đã được triển khai với mục tiêu nhằm vào các phương tiện bọc thép của quân đội Philippines kể từ thời điểm nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắt đầu tấn công thành phố Marawi. M

    Một trong các đột kích đã được thấy trong video mà nhóm khủng bố mới tung ra. Đoạn video cho thấy hầu hết những tay súng trẻ, và thi thể các quân nhân chính phủ nằm trong xe bọc thép.

    Hãng Reuters tuyên bố chưa thể xác thực độ tin cậy của video này.

    Nếu được xác thực, đây là hình ảnh đầu tiên cho thấy cận cảnh giao tranh giữa quân đội Philippines với phiến quân Hồi giáo thân IS đang tấn công thành phố Marawi ở đảo Mindanao, miền Nam.

    Al-Masdar News đưa tin, ít nhất 89 thành viên IS đã bị tiêu diệt kể từ khi xung đột nổ ra ở Marawi hôm 22/5. Cho tới thời điểm hiện tại, quân đội chính phủ Philippines tuyên bố đã giành lại quyền kiểm soát hầu hết toàn bộ thành phố.

    Hôm 1/6, quân chính phủ đã triển khai vụ không kích nhầm vào lực lượng của mình, làm 11 binh sĩ thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

    Hôm 31/5, lực lượng thủy quân lục chiến Philippines đã tới tăng viện cho quân đội trong cuộc giao tranh ở Marawi.

    Bên cạnh đó, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố không đối thoại như ông đã nói với các nhóm phiến quân Hồi giáo, chính phủ của ông sẽ chỉ đàm phán với các nhóm phi bạo lực.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-cong-bo-video-tan-cong-xe-boc-thep-quan-doi-philippines-a192110.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan