+Aa-
    Zalo

    IS dùng vũ khí hóa học bị cấm tấn công khu dân cư ở Iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Phiến quân Hồi giáo IS được cho là đã sử dụng vũ khí hóa học để tấn công vào một thành phố ở Iraq, nơi có nhiều dân thường bị mắc kẹt trong vòng vây của IS.

    (ĐSPL) – Phiến quân Hồi giáo IS được cho là đã sử dụng vũ khí hóa học để tấn công vào một thành phố ở Iraq, nơi có nhiều dân thường bị mắc kẹt trong vòng vây của IS.
    Theo tin tức trên tờ RT, IS đã sử dụng vũ khí hóa học bị cấm là khí độc clo cho vào các quả đạn cối để tấn công thành phố Hit ở tỉnh Anbar, miền tây Iraq.

    Phiến quân Hồi giáo IS.

    Đây không phải là lần đầu tiên phiến quân IS bị cáo buộc sử dụng chất độc hóa học bị cấm. Hồi tháng 9, Iraq cũng đã xác nhận một vụ tấn công bằng chất độc clo do IS phát động nhắm vào lực lượng an ninh nước này.
    Một quan chức an ninh giấu tên của Iraq cho biết: “IS đã nã đạn cối chứa hơi độc clo vào quận Baghdadi ở thành phố Hit”. Hit là thành phố nằm ở phía tây thủ phủ Ramadi của tỉnh Anbar, nơi thường xuyên hứng chịu các đợt tấn công bằng rocket và đạn cối của IS.
    Báo chí Iraq cho biết người dân tại quận Baghdadi đang gặp nhiều khó khăn , khi họ thiếu hụt thực phẩm, thuốc men, trong khi nhiều trẻ em đã thiệt mạng vì suy dinh dưỡng và đói kém.
    Phiến quân IS bị tố cáo đã phá hỏng các trạm bơm cấp nước cho khu vực này, đồng thời bố trí nhiều tay súng bắn tỉa sẵn sàng bắn gục bất cứ ai đến sửa trạm bơm.
    Trong một diễn biến khác, IS đã bắt sống một phi công của Không quân Hoàng gia Jordan gần thủ phủ tự xưng Raqqa.
    Phiến quân Hồi giáo tuyên bố bắn rơi máy bay F-16 nhưng Jordan và Mỹ đều phủ nhận thông tin này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-dung-vu-khi-hoa-hoc-bi-cam-tan-cong-khu-dan-cu-o-iraq-a76312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan