+Aa-
    Zalo

    IS liều lĩnh tấn công nhà tù ở Afghanistan trong đêm, ít nhất 21 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, Tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS) thừa nhận đã đột kích vào 1 nhà tù ở Afghanistan khiến ít nhất 21 người thiệt mạng.

    Mới đây, tổ chức khủng bố nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thừa nhận đã đột kích vào nhà tù ở phía đông Afghanistan, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng. Nhiều tù nhân đã lợi dụng cơ hội này để tẩu thoát. 

    Vụ tấn công xảy ra vào tối ngày 2/8 tại nhà tù trung tâm thành phố Jabalad, bang Nangahar, phía đông Afghanistan và kéo dài tới sáng ngày 3/8.

    Theo đó, nhóm đối tượng thực hiện vụ đột kích trên đã điều khiển chiếc xe chở bom lao vào đánh sập cổng nhà tù, mở đường cho các tay súng tiến sâu vào bên trong. Ít nhất 21 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công trên và 43 người khác bị thương hiện được đưa tới điều trị ở bệnh viện địa phương. 

    Những người bị thương được điều trị tại bệnh viện bang Nangahar, phía đông Afghanistan sau vụ tấn công của IS. Ảnh: AP

    Quan chức Afganistan cho biết, 3 tay súng đã bị tiêu diệt trong khi số còn lại hiện vẫn đang chống cự tại tầng cao nhất của 1 tòa nhà dân sự gần đó. Nhiều tù nhân đã lợi dụng tình thế hỗn loạn để tẩu thoát khỏi nhà tù, một số ít đã bị cảnh sát bắt lại. Tuy nhiên, con số cụ thể về số tù nhân trốn thoát không được tiết lộ. 

    Nhà tù trên bị tấn công khi đang giam giữ khoảng 1.700 tù nhân, phần lớn là người Taliban và phiến quân IS. Hiện chưa rõ mục đích của vụ đột kích trên có phải để giải thoát các tù nhân hay không. Vụ việc xảy ra vào ngày cuối cùng của hiệp định đình chiến giữa Taliban và Afghanistan, khi hàng trăm tù nhân Taliban đã được thả về nước như 1 nỗ lực hòa giải từ phía Afghanistan. 

    Trong khi Taliban lên tiếng phủ nhận sự liên quan trong vụ đột kích này thì Tổ chức Hồi giáo tự xung (IS) đã lên tiếng khẳng định đứng sau toàn bộ sự việc. 

    Minh Hạnh (Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-lieu-linh-tan-cong-nha-tu-o-afghanistan-trong-dem-it-nhat-21-nguoi-thiet-mang-a333166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan