+Aa-
    Zalo

    Đụng độ dữ dội giữa lực lượng an ninh Afghanistan với phiến quân Taliban, hàng chục người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các cuộc đụng độ giữa lực lượng Afghanistan và phiến quân Taliban đã khiến hàng chục người thiệt mạng trong vòng 24 giờ.

    Các cuộc đụng độ giữa lực lượng Afghanistan và phiến quân Taliban đã khiến hàng chục người thiệt mạng trong vòng 24 giờ, các quan chức cho biết hôm 23/5, trong bối cảnh Mỹ đang cố gắng kết nối các đàm phán hòa bình giữa các bên tham chiến.

    Các tay súng  Taliban. Ảnh: AP

    Abdul Qadeer Mutfi, phát ngôn viên của Bộ Mỏ và Dầu khí Afghanistan, cho biết tám thành viên lực lượng an ninh nước này đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Taliban nhằm vào một trạm kiểm soát tại Mỏ đồng Mes Aynak ở phía Đông tỉnh Logar vào tối 22/4.

    Nhóm nổi dậy cũng đã tấn công nhiều trạm kiểm soát ở phía Bắc tỉnh Sar-e-Pul, phát ngôn viên của tỉnh Zabihullah Amani cho biết, khiến 11 thành viên lực lượng an ninh Afghanistan thiệt mạng, 19 người bị thương.

    Các cuộc tấn công đang đe dọa làm hỏng quá trình đàm phán hòa bình mong manh, với việc Taliban từ chối lời kêu gọi ngừng bắn liên tục của chính phủ Afghanistan khi nước này đang cố gắng đối phó với sự bùng nổ của Covid-19 và trao đổi tù nhân.

    Sau khi việc giảm bạo lực kéo dài được một tuần, nhóm phiến quân đã nối lại các cuộc tấn công vào lực lượng Afghanistan.

    Mỹ và các cường quốc nước ngoài khác đã kêu gọi Taliban giảm các cuộc tấn công, với chỉ huy lực lượng Mỹ trong tháng này đã gặp gỡ lãnh đạo Taliban tại Qatar.

    Ở phía Nam tỉnh Kandahar, các cuộc đụng độ ở ba quận đã cướp đi tính mạng của bốn thành viên lực lượng an ninh Afghanistan và 31 chiến binh Taliban, theo một tuyên bố của cảnh sát tỉnh.

    Một vụ nổ bên đường cũng đã khiến 4 dân thường thiệt mạng ở trung tâm tỉnh Ghazni, Bộ Nội vụ cho biết trong một tuyên bố, cáo buộc Taliban đã kích hoạt quả bom.

    Trước đó, cùng ngày, trong một cuộc điện đàm về vấn đề Afghanistan, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani đã nhất trí về tầm quan trọng của việc Taliban giảm bạo lực cũng như việc tiếp tục tiến hành các cuộc thảo luận giữa nhóm phiến quân này và Chính phủ Afghanistan về trao đổi tù nhân.

    Mộc Miên (Theo jpost.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-do-du-doi-giua-luc-luong-an-ninh-afghanistan-voi-phien-quan-taliban-hang-chuc-nguoi-thiet-mang-a320751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan