+Aa-
    Zalo

    Ít nhất 6 binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong vụ đấu súng ở Afghanistan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ đấu súng xảy ra tại miền Đông Afghanistan ngày 8/2 đã khiến ít nhất 6 binh sĩ Mỹ thiệt mạng.

    Vụ đấu súng xảy ra tại miền Đông Afghanistan ngày 8/2 đã khiến ít nhất 6 binh sĩ Mỹ thiệt mạng.

    Ngày 9/2, tờ The New York Times đưa tin, ngày 8/2 đã diễn ra vụ đấu súng ở tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan khi lực lượng quân sự Mỹ và Afghanistan triển khai chiến dịch chung ở khu vực tỉnh Nangarhar. Vụ việc khiến ít nhất 6 binh sĩ Mỹ thiệt mạng.

    Cụ thể, các nhóm đặc nhiệm Mỹ tham gia hỗ trợ hỏa lực cho đồng minh Afghanistan nhằm tiêu diệt một ổ đề kháng của phiến quân Taliban ở đây.

    Binh sĩ Mỹ tại tỉnh Nangarhar ở Afghanistan. AFP

    Các quan chức tại tỉnh Nangarhar cho biết binh sĩ Mỹ và Afghanistan đã nổ súng vào nhau, dẫn đến thương vong từ cả hai phía.

    "Vụ việc giống như cuộc đọ súng giữa lực lượng Afghanistan và lực lượng nước ngoài, hoặc đó là nhầm lẫn chiến thuật", Sohrab Qaderi, quan chức tại tỉnh Nangarhar, cho biết.

    Trong khi đó tờ New York Times cho rằng có hai khả năng khiến 2 bên bất ngờ đọ súng vào nhau: (1) Tay súng là người Tailiban cào vào hoặc là lính Afghanistan có tư tưởng thân Taliban, (2) Giữa hai bên xảy ra bất đồng mà nhiều khả năng là bất đồng về mặt chiến thuật.

    Trước đó, ít nhất 10 binh lính Mỹ sát hại vào giao đoạn 2012-2014 do thù ghét cá nhân và mâu thuẫn văn hóa.

    Được biết, hiện có khoảng 14.000 binh sĩ Mỹ đang đóng quân tại Afghanistan, một phần trong lực lượng quốc tế do Mỹ đứng đầu, làm nhiệm vụ đào tạo, hỗ trợ và cố vấn cho quân đội Afghanistan tiến hành các hoạt động chống khủng bố.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/it-nhat-6-binh-si-my-thiet-mang-trong-vu-dau-sung-o-afghanistan-a310935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan