+Aa-
    Zalo

    Xả súng bên ngoài căn cứ Mỹ ở Afghanistan, 9 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một vụ xả súng đẫm máu đã xảy ra bên ngoài căn cứ không quân Bagram của Mỹ ở phía Bắc Kabul (Afghanistan), khiến 5 người thiệt mạng và 4 người bị thương.

    Một vụ xả súng đẫm máu đã xảy ra bên ngoài căn cứ không quân Bagram của Mỹ ở phía Bắc Kabul (Afghanistan), khiến 5 người thiệt mạng và 4 người bị thương.

    Căn cứ không quân Bagram của Mỹ ở Afghanistan. Ảnh: An ninh Thủ đô

    Reuters cho biết, 5 người Afghanistan đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong vụ tấn công xảy ra bên ngoài căn cứ không quân Bagram của Mỹ ở phía Bắc Kabul (Afghanistan).

    Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 22h ngày 16/4 (giờ địa phương), khi 1 chiếc xe chở nhân viên địa phương đang đến gần căn cứ. Những kẻ tấn công đã nổ súng vào chiếc xe, 1 quan chức địa phương nói với các phóng viên.

    Trước đó vào ngày 9/4 vừa qua, 5 quả tên lửa cũng đã rơi trúng vào căn cứ không quân này của Mỹ. Tuy nhiên không có thương vong nào xảy ra.

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng thông báo các tay súng của tổ chức này đã tấn công một máy bay trực thăng đang hạ cánh xuống căn cứ Bagram. Trong khi đó, Taliban tuyên bố không liên quan đến vụ tấn công.

    Vụ tấn công này xảy ra chỉ vài tuần sau khi Mỹ và lực lượng Taliban đạt thỏa thuận về việc rút các binh sĩ nước ngoài, do Mỹ đứng đầu, về nước đổ lại các đảm bảo an ninh từ Taliban. Thỏa thuận này không bao gồm các tay súng IS.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-ben-ngoai-can-cu-my-o-afghanistan-9-nguoi-thuong-vong-a319921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan