+Aa-
    Zalo

    IS nhận trách nhiệm về vụ tấn công đẫm máu khiến 16 người chết tại Afghanistan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công đẫm máu vừa qua tại tỉnh Nangarhar của Afghanistan.

    Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công đẫm máu vừa qua tại tỉnh Nangarhar của Afghanistan.

    Theo Reuters, trang tin Amaq của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 6/3 cho biết tổ chức này đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công khiến 16 người ở tỉnh Nangarhar của Afghanistan thiệt mạng.

    Afghanistan rơi vào tình trạng an ninh bất ổn với các cuộc giao tranh giữa lực lượng an ninh chính phủ và phiến quân Taliban.  Ảnh: TTXVN

    Attaullah Khogyani - phát ngôn viên của chính quyền tỉnh Nagarhar cho biết, vụ tấn công bắt đầu khi hai kẻ đánh bom liều chết thiết lập chất nổ ở phía ngoài tòa nhà văn phòng công ty và các kẻ tấn công bằng súng đã kích hoạt nổ ngay sau đó.

    Ngoài 16 người chết là nhân viên của công ty, bao gồm một số người là bảo vệ tòa nhà; tại hiện trường còn ghi nhận 5 kẻ tấn công gồm 2 tên đánh bom tự sát và 3 tay súng cũng đều đã bỏ mạng.

    Jalalabad là thủ phủ của tỉnh Nangarhar nằm tại khu vực biên giới với Pakistan. Đây là một trong những thành trì chủ lực của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Afghanistan kể từ khi chúng bắt đầu xuất hiện vào đầu năm 2015.

    Được biết, việc Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây công bố kế hoạch rút khoảng 7.000 binh sỹ, tức là một nửa số binh sỹ Mỹ đang đồn trú tại Afghanistan, trong khi tiến trình hòa bình giữa chính quyền Kabul và Taliban không đạt được tiến bộ, đã làm gia tăng quan ngại về nguy cơ an ninh tại nước này trong thời gian tới.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-nhan-trach-nhiem-ve-vu-tan-cong-dam-mau-khien-16-nguoi-chet-tai-afghanistan-a265502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nóng: Khủng bố IS đang hồi sinh ở Iraq?

    Nóng: Khủng bố IS đang hồi sinh ở Iraq?

    Hơn một năm trước, Iraq tuyên bố đánh bại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhưng nhóm cực đoan đang hồi sinh, xây dựng lực lượng mới nguy hiểm hơn.