+Aa-
    Zalo

    IS nhận trách nhiệm vụ tấn công quân đội Nga ở Chechnya

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công ngày 24/3 vào một căn cứ Nga ở Chechnya làm 6 binh sĩ của nước này thiệt mạng.

    Nhà nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công ngày 24/3 vào một căn cứ Nga ở Chechnya làm 6 binh sĩ của nước này thiệt mạng.

    TTXVN đưa tin, nhóm Tình báo SITE chuyên giám sát các hoạt động liên lạc của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cho biết, IS đã nhận thực hiện vụ tấn công ngày 24/3 vào một đơn vị quân đội Nga tại Cộng hòa tự trị Chechnya của Liên bang Nga.

    Tuyên bố của IS cho biết 6 kẻ tấn công đã xông vào một doanh trại quân sự của lực lượng cận vệ quốc gia Nga, gần làng Naurskaya ở Grozny, miền Tây Bắc Chechnya. Một trận đấu súng đã xảy ra giữa hai bên và toàn bộ 6 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt. Phía đơn vị quân đội Nga có 6 binh sĩ thiệt mạng.

    Binh sỹ Nga tập trận gần khu vực Chechnya. (Nguồn: AFP/TTXVN)

    Theo tờ VnExpress được biết, Chechnya là nơi xảy ra hai cuộc chiến ly khai vào những năm 1990 và đầu những năm 2000, tuy nhiên, phần lớn khu vực này vẫn hòa bình dưới sự lãnh đạo cứng rắn của ông Ramzan Kadyrov. Ông Kadyrov hôm qua cam kết sẽ bắt đầu một "cuộc chiến cứng rắn" nhằm vào các phiến quân.

    Khu vực Bắc Kavkaz của Nga, trong đó có Chechnya, là một trong những nơi có nhiều phiến quân gia nhập IS ở Iraq và Syria. Hồi tháng 1, ông Kadyrov nói các lực lượng an ninh Chechnya đã bắt hơn 50 phiến quân có liên hệ với IS.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-nhan-trach-nhiem-vu-tan-cong-quan-doi-nga-o-chechnya-a185299.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan