+Aa-
    Zalo

    IS tăng cường tấn công ở Syria, Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa khẩu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐPSL) – Phiến quân Hồi giáo IS mở đợt tấn công dữ dội tại thành phố Aleppo, Syria khiến cho chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ phải đóng hai cửa khẩu với quốc gia này.

    (ĐPSL) – Phiến quân Hồi giáo IS mở đợt tấn công dữ dội tại thành phố Aleppo, Syria khiến cho chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ phải đóng hai cửa khẩu với quốc gia này.
    Reuters dẫn nguồn tin từ các quan chức vùng biên Thổ Nhì Kỳ cho biết, hai cửa khẩu Oncupinar và Cilvegozu thuộc tỉnh Hatay đã ngưng hoạt động từ ngày 9/3 do IS tấn công dữ dội tại Aleppo.

    Phiến quân Hồi giáo IS tại thủ phủ tự xưng Raqqa.

    IS ngày 11/3 đã thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn vào thị trấn Ras al-Ain của Syria, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Giao tranh giữa IS với lực lượng người Kurd khiến vài chục người thiệt mạng. 
    Thành phố Aleppo, vốn chỉ cách biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 50 km là điểm nóng giao tranh giữa quân đội chính phủ với lực lượng nổi dậy nhằm lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Chiến sự tại đây đã cướp đi sinh mạng của khoảng 200.000 người. 
    Bên cạnh việc Thổ Nhĩ Kỳ mở cửa biên giới, cho người Syria sang lánh nạn, giới chức nước này cũng bị chỉ trích vì để cho các tay súng nước ngoài vào Syria, gia nhập IS.
    Phiến quân IS hiện đang chiếm Raqqa và xây dựng thủ phủ tự xưng tại khu vực. Ở Iraq, IS đang vấp phải đợt phản công mạnh mẽ của quân đội Iraq và lực lượng liên minh.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tang-cuong-tan-cong-o-syria-tho-nhi-ky-dong-cua-khau-a87073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan