+Aa-
    Zalo

    Phiến quân Boko Haram ở Nigeria thề trung thành với IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phiến quân Boko Haram ở Nigeria ngày 7/3 đã cam kết trung thành với Nhà nước Hồi giáo IS.

    (ĐSPL) - Phiến quân Boko Haram ở Nigeria ngày 7/3 đã cam kết trung thành với Nhà nước Hồi giáo IS.
    Theo tin tức trên Reuters, đoạn băng dài 8 phút trên Twitter được cho xuất phát từ thủ lĩnh của tổ chức này, Abubakar Shekau.

    Thủ lĩnh phiến quân Boko Haram ở Nigeria.

    "Chúng tôi tuyên bố trung thành với thủ lĩnh của người Hồi giáo, Ibrahim ibn Ibrahim ibn Awad al-Husayni al-Qurashi”, Tên dài được đề cập đến chính là thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi. Truyền thông phương Tây đều chưa thể xác định đó  có phải là tuyên bố chính thức của Boko Haram hay không.
    Phía IS cũng chưa đưa ra phản ứng nào về mong muốn trung thành của Boko Haram. Tuy nhiên đây có thể xem là một bước tiến nữa của tổ chức cực đoan này trong việc mở rộng phạm vi ảnh hưởng ngoài Iraq và Syria.
    Kể từ khi phiến quân Hồi giáo IS mở rộng lãnh địa, nhiều tổ chức thánh chiến, cực đoan Ai Cập, Libya, Algeria, Yemen và Ả Rập Xê Út đều đã tuyên bố trung thành với tổ chức này.
    Thành lập năm 2002, Boko Haram bắt đầu các chiến dịch quân sự nhằm xây dựng quốc gia Hồi giáo riêng ở miền bắc Nigeria. Để thực hiện điều này, Boko Haram thường xuyên tiến hành các vụ đánh bom khủng bố, răn đe người dân Nigeria.
    “Chắc chắn đằng sau đó sẽ là những mục tiêu lớn. Vì điều này làm nổi bật sự cộng hưởng của các ý tưởng về đế chế Hồi giáo (Caliphate)”, chuyên gia nghiên cứu thánh chiến dòng Sunni Aaron Zelin tại viện Washington nhận định.
    Trong một diễn biến khác, các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) ngày 7/3 đã tiến hành không kích các cơ sở dầu mỏ mà IS chiếm giữ.Ccác lực lượng Mỹ và liên quân cũng tiến hành 6 đợt không kích nhằm vào các tay súng IS ở Syria và 11 đợt không kích khác ở Iraq trong 24 giờ qua.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-boko-haram-o-nigeria-the-trung-thanh-voi-is-a86531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan