+Aa-
    Zalo

    Thành phố cổ Iraq bị san phẳng bởi xe ủi của phiến quân IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giới chức Iraq cho biết phiến quân Hồi giáo IS đang phá hủy thành phố Nimrud của người Assyria cổ.

    (ĐSPL) - Giới chức Iraq cho biết phiến quân Hồi giáo IS đang phá hủy thành phố Nimrud của người Assyria cổ. Động thái này diễn ra 1 tuần sau khi các phần tử cực đoan đập phá các cổ vật tại bảo tàng Mosul.
    CNN dẫn lời Bộ Du lịch và di tích Iraq cho biết, IS đang tiếp tục “thách thức ý chí của thế giới và tình cảm của nhân loại”. “Họ đã tấn công thành phố cổ Nimrud và san phẳng các di tích cổ xưa".

    Phiến quân IS đang phá hủy một cổ vật tại Nineveh, Iraq.

    “Nếu cứ để yên cho tổ chức này mà không có sự trừng phạt nào thì sẽ khuyến khích IS phá hủy nền văn minh của nhân loại, nền văn minh Lưỡng Hà và gây ra những thiệt hại vô cùng to lớn”, một tuyên bố của Bộ cho biết.
    Nimrud là một thành phố của vương quốc Assyria, phát triển trong thời kì 900 – 612 (TCN), nằm ở phía nam của thành phố Mosul, miền bắc Iraq . Một nhóm khai quật phát hiện bộ sưu tập trang sức, đá quý vào năm 1988 ở Nimrud, một trong những phát hiện khảo cổ vĩ đại nhất của thế kỉ XX.
    Thành phố Nimrud chứa đựng các di tích lịch sử có chiều sâu về chính trị, văn hóa và nghệ thuật của Assyria. Nơi đây trở thành một trong những di tích lịch sử lớn của thế giới. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các cổ vật vô giá của Nimrud đã được chuyển tới các bảo tàng ở Baghdad, Paris, London… Khu vực này hiện chỉ còn các “lamassu”, bức tượng bò có cánh với mặt người cùng đồ điêu khắc.
    Theo thông tin từ Đài truyền hình quốc gia Iraq, hiện vẫn chưa xác định được mức độ thiệt hại của thành phố cổ Nimrud.
    IS cũng đã tiến hành nhiều cuộc tấn công vào các điểm khảo cổ và tín ngưỡng bên cạnh thành phố Nimrud và bảo tàng Mosul, gây nên một làn sóng phẫn nộ trên toàn thế giới.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-pho-co-iraq-bi-san-phang-boi-xe-ui-cua-phien-quan-is-a86310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan