+Aa-
    Zalo

    Báo động nhiều gia đình Malaysia gia nhập IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Số lượng các gia đình Malaysia gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS ngày càng gia tăng và ít nhất 8 gia đình đang có mặt tại Syria.

    (ĐSPL) – Số lượng các gia đình Malaysia gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS ngày càng gia tăng và ít nhất 8 gia đình đang có mặt tại Syria.

    The Borneo Post dẫn lời ông Ayub Khan, phó chỉ huy lực lượng chống khủng bố quốc gia ở Bukit Aman, Malaysia, ít nhất 5 trẻ em trong khoảng từ một đến 12 tuổi cũng được cha mẹ đưa đến Syria.

    Hai công dân Malaysia đến Syria gia nhập IS.

    “Mối lo ngại lớn ở đây là khi sự ảnh hưởng của IS đang lan rộng. Sự ảnh hưởng tư tưởng cũng như việc huấn luyện các thành viên IS được coi là tác động mạnh mẽ đến mức một trong số những phần tử người Malaysia đang ở Syria đã đưa ra cảnh báo trên Facebook rằng sẽ giết cả gia đình, cha mẹ, anh chị em nếu họ đứng về phía chính phủ để chống lại IS”, ông Khan nói.

    Theo Ayub Khan, cho đến nay, ít nhất 500 tài khoản Facebook được dùng để tuyển mộ và dụ dỗ người Malaysia tham chiến tại Syria.

    Hầu hết người Malaysia sang Syria trang trải kinh phí bằng cách bán các tài sản của họ như nhà, xe hơi, xe máy, thậm chí là vay mượn.

    Hiện tại, 61 người Malaysia được phát hiện ở Syria để gia nhập IS, bao gồm cả trẻ em và phụ nữ.

    Trước đó, ngày 4/3, ông Ayub Khan Mydin xác nhận thông tin có công dân Malaysia tham gia trong video hành quyết con tin của IS. Danh tính hai người này được xác định là Mohd Faris Anuar (20 tuổi) và Muhamad Wanndy Muhammad Jedi (25 tuổi).

    Wanndy đã cùng vợ là Nor Mahmudah Ahmad đã đến Syria hôm 26/1 trong khi Faris gia nhập IS từ tháng 9/2014.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-dong-nhieu-gia-dinh-malaysia-gia-nhap-is-a86099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan