+Aa-
    Zalo

    Video hành quyết của IS xuất hiện công dân Malaysia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Giới chức Malaysia ngày 4/3 xác nhận thông tin có 2 công dân nước này tham gia vào đoạn video hành quyết con tin tại Syria của phiến quân Hồi giáo IS.

    (ĐSPL) – Giới chức Malaysia ngày 4/3 xác nhận thông tin có 2 công dân nước này tham gia vào đoạn video hành quyết con tin tại Syria của phiến quân Hồi giáo IS.
    Phó chỉ huy lực lượng cảnh sát chống khủng bố quốc gia Ayub Khan Mydin xác nhận thông tin có công dân Malaysia tham gia trong video hành quyết. Danh tính hai người này được xác định là Mohd Faris Anuar (20 tuổi) và Muhamad Wanndy Muhammad Jedi (25 tuổi).

    Hai công dân Malaysia đến Syria gia nhập IS.

    Wanndy đã cùng vợ là Nor Mahmudah Ahmad đã đến Syria hôm 26/1 trong khi Faris gia nhập IS từ tháng 9/2014.
    Giới chức Malaysia đã phát hiện ra 2 công dân nước này qua đoạn video được IS đăng tải lên Facebook ngày 22/2 vừa qua, ghi lại cảnh hành quyết con tin bằng dao.  
    Trong đoạn video dài 30 giây được quay tại Syria, Faris ra dấu về phía camera bằng ngón trỏ và Muhamad Wanndy được cho là kẻ ghi hình.
    Một phiến quân thực hiện việc hành quyết được nhận dạng là người Arab, một kẻ khác được cho là công dân Indonesia giơ đầu nạn nhân lên cao và nói "Thánh Allah vĩ đại". 
    Giới chức Malaysia sau đó tuyên bố sẽ siết chặt luật chống khủng bố trên toàn quốc để đối phó với hoạt động của các nhóm phiến quân khi Quốc hội họp trở lại vào tháng này.
    Malaysia đã bắt giữ 40 công dân bị nghi tham gia hoạt động của các nhóm cực đoan. Hiện có 39 công dân Malaysia đang tham gia thánh chiến tại Syria và Iraq.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-hanh-quyet-cua-is-xuat-hien-cong-dan-malaysia-a86088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan