+Aa-
    Zalo

    IS tung video chiến binh nhí 10 tuổi hành quyết “gián điệp Nga”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đoạn video dài 7 phút ghi lại cảnh đứa trẻ 10 tuổi hành quyết hai người đàn ông “làm việc cho cơ quan tình báo Nga” bằng súng.

    (ĐSPL) – Đoạn video dài 7 phút ghi lại cảnh đứa trẻ 10 tuổi hành quyết hai người đàn ông “làm việc cho cơ quan tình báo Nga” bằng súng.
    Theo Independent (Anh), đoạn video được công bố ngày 13/1 trên kênh truyền thông chính thức al-Hayat Media của IS. Đoạn băng dài 7 phút cho thấy hai người đàn ông quỳ gối tại một sa mạc bị một đứa trẻ khoảng 10 tuổi sát hại.

    IS tung video chiến binh nhí 10 tuổi hành quyết “gián điệp Nga”

    Chiến binh nhí 10 tuổi xuất hiện trong video hành quyết mới nhất của IS.

    Với tựa đề tiếng Anh “Phát hiện kẻ thù trà trộn”, đoạn băng được ghi lời bình bằng tiếng Anh và tiếng Ả Rập và mở đầu bằng cảnh tra hỏi 1 trong 2 người đàn ông. Người này khẳng định là công dân Kazakhstan được cơ quan tình báo Nga FSB tuyển dụng để tiếp cận với các tay súng phiến quân Hồi giáo nhằm mục đích gửi “các thông tin có giá trị trở về Nga”.
    Người đàn ông thứ hai không tiết lộ quốc tịch song thừa nhận từng làm việc cho FSB Nga và hiện được giao nhiệm vụ tiêu diệt một chiến binh IS.
    Sau màn thẩm vấn, máy quay hướng ra phía ngoài, nơi một chiến binh IS để râu và mặc đồ giống quân phục đứng cùng chiến binh nhí cầm súng. Tên này đọc thuộc các câu thơ tôn giáo và nói hai "điệp viên" Nga đang "bị giam bởi những con sư tử con" của Nhà nước Hồi giáo.
    Hai nạn nhân mặc đồ màu xám, quỳ gối trước chiến binh nhí IS. Sau đó, đứa trẻ đã tiến đến và bắn nhiều phát vào đầu nạn nhân cho đến khi họ ngã gục.
    Nhà nghiên cứu Charlie Winter đến từ tổ chức chống chủ nghĩa cực đoan Qulliam cho biết: “Dù video này là thật hay được dàn dựng, IS đã sử dụng trẻ em như một yếu tố gây sốc”. Trước đây, những đoạn video tuyên truyền của IS từng xuất hiện với cảnh các trẻ em được huấn luyện như các chiến binh thực thụ.

    Tuy nhiên, đoạn video mới nhất đánh dấu sự mức độ tàn bạo, giật gân hơn hẳn những đoạn video trước đây.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tung-video-chien-binh-nhi-10-tuoi-hanh-quyet-gian-diep-nga-a79207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan