+Aa-
    Zalo

    IS tung video hành quyết 8 cảnh sát tại Iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Phiến quân Hồi giáo IS ngày 5/1 đã tung đoạn video xử tử 8 tù binh bị cáo buộc là gián điệp của chính phủ Iraq trà trộn vào tổ chức này.

    (ĐSPL) – Phiến quân Hồi giáo IS ngày 5/1 đã tung đoạn video xử tử 8 tù binh bị cáo buộc là gián điệp của chính phủ Iraq trà trộn vào tổ chức này.
    Theo tin tức trên Daily Mail, phiến quân IS công bố video hành quyết tập thể đầu tiên trong năm 2015. Phiến quân Hồi giáo nói rằng, các nạn nhân là những sĩ quan cảnh sát Iraq hoạt động ngầm với mục đích gián điệp.

    IS hành quyết 8 tù binh là sỹ quan cảnh sát Iraq ngày 5/1.

    Đoạn video có tên "Ngày phán xét" cho thấy các tù binh vẫn mặc bộ đồ màu cam theo kiểu trang phục nhà tù Guantanamo. Các tù binh bị bịt mắt, hai tay bị còng ngược đằng sau và bị bắt đi trên một đoạn đường ven sông Euphrates đến nơi xử tử.
    Đoạn video tiết lộ tên của một số tù binh, cho thấy họ đã bị thẩm vấn trước khi hành quyết.Thủ lĩnh nhóm tù binh được cho là đại úy Hossam Salah Bnosh.
    IS nói rằng đại úy Bnosh và 7 viên cảnh sát khác đã giả vờ cải đạo Hồi dòng Sunni và gia nhập phiến quân. Tuy nhiên, khi đã được kết nạp làm thành viên, những cảnh sát này đã bí mật thu thập thông tin và gửi về cho chính phủ Iraq, qua đó giúp chính phủ xác định những địa điểm là mục tiêu không kích IS của liên minh quốc tế.
    Đây là video hành quyết tập thể đầu tiên mà phiến quân IS công bố trong năm 2015. Trước đó vài tuần, IS cũng xử tử nhiều tù binh ở tỉnh Salahuddin hồi cuối năm 2014.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tung-video-hanh-quyet-8-canh-sat-tai-iraq-a77876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan