+Aa-
    Zalo

    IS tung video đe dọa tấn công Tổng thống Trump và hơn 8.700 chính trị gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm tin tặc có liên hệ với Nhà Nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã công bố video đe dọa tấn công hơn 8.700 chính trị gia nổi tiếng, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Nhóm tin tặc có liên hệ với Nhà Nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã công bố video đe dọa tấn công hơn 8.700 chính trị gia nổi tiếng, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    [mecloud]wTXUlcgEac[/mecloud]

    Nhóm tin tặc United Cyber Caliphate (UIC) đã công bố đoạn tin nhắn video đe doạ thực hiện các vụ tấn công vào Tổng thống Donald Trump, nước Mỹ, và cả các chính trị gia nổi tiếng, những người nổi tiếng, các nhà lãnh đạo tôn giáo, những người Hồi giáo đã lên tiếng chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tại Anh, Mỹ, Canada và Afghanistan.

    Trong đoạn video cho thấy nhóm này đã triển khai các cuộc tấn công theo kiểu ‘con sói đơn độc’, và công bố tên, địa chỉ và địa chỉ email của 8.786 người mà chúng muốn "quét sạch khỏi trái đất".

    Ảnh minh họa: Getty.

    “Chúng ta muốn gửi thông điệp tới người Mỹ, đặc biệt là Tổng thống Donald Trump rằng, những cuộc tấn công của các người chỉ làm chúng tôi mạnh mẽ thêm", đoạn thông điệp trong video cho biết. 

    "UCC sẽ triển khai cuộc chiến mới nhằm chống lại người Mỹ. Do đó, hãy chờ đợi và chúng tôi sẽ sớm ra tay", UCC khẳng định.

    Video gây sốc này đã được tổ chứcchống khủng bố hàng đầu thế giới SITE để ý tới.

    Tổ chức SITE đã theo dõi, phân tích tình khủng bố toàn cầu và các mạng lưới thánh chiến trong gần hai thập niên. SITE được công nhận là một trong những chuyên gia có kinh nghiệm và đáng tin cậy nhất trong lĩnh vực này.

    Hồi tháng 4/2016, UCC cũng công bố danh sách số điện thoại của 43 công dân thuộc bộ Ngoại giao, bộ An ninh Quốc gia và các cơ quan khác của chính phủ Mỹ mà nhóm này cần phải "hạ thủ".

    Cựu luật sư của FBI, ông Stuart Kaplan cảnh báo rằng, mục đích của việc công bố các "danh sách giết người" là để truyền cảm hứng cho những tay súng ‘cô độc’, có tư tưởng cực đoan triển khai các cuộc tấn công khủng bố tại Mỹ.

    (Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tung-video-de-doa-tan-cong-tong-thong-trump-va-hon-8700-chinh-tri-gia-a186269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan