+Aa-
    Zalo

    IS tung video hành quyết 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo hình ảnh trong video, hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị phiến quân IS lôi ra khỏi lồng, buộc dây vào người rồi châm lửa đốt.

    (ĐSPL) – Theo hình ảnh trong video, 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị phiến quân IS lôi ra khỏi lồng, buộc dây vào người rồi châm lửa đốt.

    Tin từ VnExpress, ngày 22/12, Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đăng video hành quyết 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ. Video dài 19 phút được cho là quay tại tỉnh Aleppo. Họ bị phiến quân IS lôi ra khỏi lồng, buộc dây vào người rồi châm lửa đốt.

    Hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị phiến quân Nhà nước Hồi châm lửa đốt. Ảnh: Mirror

    Kẻ sát hại 2 binh sĩ còn lăng mạ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và kêu gọi "gieo rắc sự hủy diệt" ở Thổ Nhĩ Kỳ.

    Được biết, trước đó, 16 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng gần TP. al-Bab, phía Bắc Syria trong khi giao tranh với IS. Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ sang Syria từ ngày 24/8 để hỗ trợ phe nổi dậy Syria đẩy lùi phiến quân IS và dân quân người Kurd ra xa khỏi khu vực biên giới.

    Liên quan đến vụ việc trên, TTXVN đưa tin, sau khi video trên được IS đăng tải, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ ra lệnh đóng tất cả các trang mạng xã hội để tránh người dân nhìn thấy cảnh tượng đau lòng.

    Hiện thông tin về việc nạn nhân trong đoạn băng có phải là binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ hay không vẫn chưa được xác minh và giới chức Ankara vẫn chưa đưa ra bình luận gì. Cuối tháng 1/2016, giới chức quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đã mất liên lạc với hai bình sĩ ở miền Bắc Syria, nơi Ankara đang mở chiến dịch tấn công chống IS.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tung-video-hanh-quyet-2-binh-si-tho-nhi-ky-a175481.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan