+Aa-
    Zalo

    Israel công bố video tên lửa hạng nặng xóa sổ hoàn toàn bệ phóng hỏa tiễn của Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Israel vừa công bố một video trong vụ tấn công cao nguyên Golan nhằm dằn mặt phía Iran.

    Israel vừa công bố một video trong vụ tấn công cao nguyên Golan nhằm dằn mặt phía Iran.

    Ngày 11/5, Israel công khai đoạn video ghi lại thời điểm một trong những tên lửa hạng nặng phá hủy hoàn toàn bệ phóng hỏa tiễn của Iran tại Syria nhằm trả thù vụ tấn công trên cao nguyên Golan trước đó.

    [presscloud]2457[/presscloud]

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết thông điệp của đoạn video này là lời cảnh báo tới các hành động “vượt quá giới hạn” của phía Iran. Đoạn clip dài 20 giây cho thấy một tên lửa được gắn camera đang lao về phía hệ thống đánh chặn trên không SA22 trong khi nhiều lính gác đứng quanh không biết nguy hiểm sắp xảy ra.

    Israel cho biết lực lượng quân đội nước này đã tấn công hầu hết cơ sở hạ tầng quân sự của Iran tại Syria, phá hủy hàng chục căn cứ trong chiến dịch mang tên “House of Cards” sau khi quân Iran phóng tên lửa khiêu khích.

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Ảnh: Jazeera

    Đây là cuộc tấn công có quy mô lớn nhất của Israel tại Syria kể từ cuộc chiến năm 1973. Các kho vũ khí, các kho hậu cần và các trung tâm tình báo cấp cap của Iran tại Syria trở thành mục tiêu hàng đầu.

    Thủ tướng Netanyahu nói: "Chúng tôi đang ở trong một trận chiến kéo dài và sẽ giữ chính sách rõ ràng: không cho phép Iran tự huy động lực lượng quân sự ở Syria”. Ông cũng cảnh báo: “Bất cứ ai tấn công chúng tôi sẽ nhận lại hậu quả gấp bảy lần và bất cứ ai chuẩn bị tấn công chúng tôi sẽ phải nhận đòn phủ đầu trước”.

    Thu Phương (Theo DailyMail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-cong-bo-video-ten-lua-hang-nang-xoa-so-hoan-toan-be-phong-hoa-tien-cua-iran-a229260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan