+Aa-
    Zalo

    Iran phóng 20 tên lửa vào quân đội Israel ở cao nguyên Golan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Israel tố Iran phóng một loạt 20 tên lửa vào các căn cứ thuộc lực lượng của nước này ở cao nguyên Golan, làm gia tăng căng thẳng giữa 2 quốc gia tại chiến trường Syria.

    Israel tố Iran phóng một loạt 20 tên lửa vào các căn cứ thuộc lực lượng của nước này ở cao nguyên Golan, làm gia tăng căng thẳng giữa 2 quốc gia tại chiến trường Syria.

    Các hoạt động quân sự, những vụ nổ và hỏa lực phòng không diễn ra suốt đêm và rạng sáng ngày hôm nay (10/5) trong khu vực Golan. Một phát ngôn viên quân sự Israel cho biết các tên lửa đã được phóng bởi Lực lượng Quds của Iran - đơn vị lực lượng đặc biệt liên kết với Quân đoàn Cách mạng Iran. Đây là lần đầu tiên lực lượng Iran bắn trực tiếp vào quân đội Israel.

    Iran phóng tên lửa vào lực lượng Israel ở cao nguyên Golan. Ảnh: WSJ

    Quân đội Israel khẳng định một số tên lửa đã bị chặn bởi hệ thống phòng thủ tên lửa, không binh sĩ Israel nào bị thương trong vụ việc. Tuy nhiên, cơ quan thông tấn nhà nước Syria báo cáo rằng chính Israel đã bắn vào các mục tiêu gần thị trấn Quneitra, nằm ngay phía Đông Cao nguyên Golan. Hệ thống phòng không của Syria sau đó đã phản ứng lại.

    Tiếng còi báo động không kích vang lên ở Cao nguyên Golan ngay sau nửa đêm. Với cuộc chiến Syria ngay bên kia biên giới, những cư dân Israel ở Cao nguyên Golan đã quen với tiếng còi báo động không kích và hỏa hoạn. Tuy nhiên những ngày gần đây, tình hình đã thay đổi khiến mọi người lo lắng hơn.

    Hôm 8/5 vừa qua, Israel đã tiến hành một cuộc không kích với lý do phát hiện ra các phong trào quân sự bất thường của Iran qua biên giới và có thông tin về một cuộc tấn công từ Syria. Trong khi đó, Iran đã đe dọa sẽ đáp trả Israel sau một cuộc không kích vào tháng 4/2018 khiến 7 binh sĩ Iran thiệt mạng tại một căn cứ ở Syria.

    Israel đã nhiều lần cảnh báo sẽ không chấp nhận Iran hiện diện quân sự lâu dài ở Syria. Trong khi đó, chính quyền Tehran là một trong những đồng minh than thiết nhất của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran cũng khiến nhiều người lo ngại tình hình khu vực sẽ có nhiều biến động trong thời gian tới.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Washington Post)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-phong-20-ten-lua-vao-quan-doi-israel-o-cao-nguyen-golan-a229088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan