+Aa-
    Zalo

    Israel-Hamas tạm thời ngừng bắn vì mục đích nhân đạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hamas và Israel lần đầu tiên đạt được thỏa thuận ngừng bắn trong vòng 5 giờ đồng hồ theo yêu cầu của Liên Hợp Quốc để tạo điều kiện cho các hoạt động nhân đạo.

    (ĐSPL) – Phong trào Hamas và Israel lần đầu tiên đạt được thỏa thuận ngừng bắn trong vòng 5 giờ đồng hồ theo yêu cầu của Liên Hợp Quốc để tạo điều kiện cho các hoạt động nhân đạo được triển khai.
    Theo Reuters, Hamas sáng ngày 17/7 đã đồng ý tạm thời ngừng bắn ở Dải Gaza 5 tiếng đồng hồ, bắt đầu từ 7 giờ sáng (giờ GMT). Israel cũng đã chấp thuận yêu cầu này nhưng cảnh báo sẵn sàng đáp trả nếu Hamas vẫn bắn rocket sang lãnh thổ Israel trong khoảng thời gian đình chiến.
    Israel-Hamas tạm thời ngừng bắn ở Dải Gaza vì mục đích nhân đạo
    Hamas và Israel tạm thời ngừng bắn ở Dải Gaza để tạo điều kiện cho mục đích nhân đạo
    Điều phối viên đặc biệt của Liên Hợp Quốc về Trung Đông Robert Serry cho rằng giao tranh ở Dải Gaza cần có thời gian tạm lắng để tạo điều kiện cho người đân Palestine có cơ hội đến bệnh viện, khám sức khỏe, mua lương thực.
    Trong khi đó, hãng thông tấn MENA đưa tin Tổng thống Palestine Mahmud Abbas cùng ngày đã gặp quan chức chính trị của Phong trào Hamas Moussa Abu Marzouk ở Cairo để thảo luận về sáng kiến của Ai Cập nhằm chấm dứt giao tranh ở Dải Gaza.
    Cho đến nay, những đợt không kích của Israel đã khiến 216 người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường Palestine. Người dân Palestine ngày 17/7 tiến hành chôn cất 4 trẻ em thiệt mạng ở Gaza do pháo kích từ Israel. Đây được coi là thảm kịch tồi tệ nhất kể từ khi Israel mở chiến dịch quân sự nhằm vào Dải Gaza gần 10 ngày trước.
    Phía Israel cũng cáo buộc phong trào Hamas đã phóng hơn 1.000 quả rocket sang lãnh thổ Israel khiến một người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Với việc giao tranh chưa có dấu hiệu chấm dứt, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu không loại trừ khả năng sẽ sử dụng quân đội tiến vào Dải Gaza để truy quét các chiến binh Hồi giáo Hamas
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-hamas-tam-thoi-ngung-ban-vi-muc-dich-nhan-dao-a41411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan