+Aa-
    Zalo

    Israel hứng hơn 100 rocket sau khi không kích Gaza

    (ĐS&PL) - Vài giờ sau vụ không kích từ phía Israel, nhóm Hồi giáo vũ trang Jihad tuyên bố đã bắn hơn 100 quả rocket đáp trả về phía Israel.

    RT đưa tin, các máy bay của quân đội Israel tối 5/8 đã tấn công một tòa nhà ở Dải Gaza, khiến thủ lĩnh của PIJ Taysir al-Jabari thiệt mạng. Ngoài ra, Israel cũng pháo kích và tấn công tên lửa vào các vị trí khác được cho là có liên quan đến PIJ trong một chiến dịch có tên gọi "Hừng đông".

    Giới chức Palestine cho biết, vụ không kích khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, khoảng 55 người bị thương.

    Ngay sau đó, để đáp trả, lực lượng Palestine ở dải Gaza cũng  đã phóng hàng chục rocket về phía Israel.

    israel khong kich dai gaza it nhat 10 nguoi chet dspl
    Vệt khói từ các tên lửa do chiến binh Palestine bắn về phía Israel ngày 5/8. Ảnh: Reuters.

    Khi bóng tối buông xuống, nhà chức trách Israel cho biết, còi báo động đã vang lên ở các khu vực phía Nam và trung tâm, trong khi Đài truyền hình Israel chiếu hình ảnh một số tên lửa bị hệ thống phòng không bắn hạ. Tại Tel Aviv, trung tâm kinh tế của Israel, các nhân chứng cho biết họ có thể nghe thấy những tiếng nổ lớn.

    Lực lượng thánh chiến Hồi giáo Jihad cho biết họ đã phóng hơn 100 quả rocket vào các thành phố của Israel, bao gồm cả Tel Aviv, nhấn mạnh đây chỉ là "màn dạo đầu" nhằm đáp trả việc một thủ lĩnh cấp cao của nhóm thiệt mạng.

    Trong khi đó, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) xác nhận khoảng 80 rocket bắn từ dải Gaza nhằm vào Israel, khoảng một nửa số đó rơi xuống Gaza, 46 quả hướng vào Israel nhưng 33 quả bị hệ thống phòng không Vòm sắt đánh chặn.

    Phát biểu trên truyền hình quốc gia, Thủ tướng Israel Yair Lapid cho biết nước này đã phát động các cuộc tấn công dựa trên “các mối đe dọa cụ thể”.

    Ông Tor Wennesland, quan chức hàng đầu của Liên Hợp Quốc tại Trung Đông, cho biết ông vô cùng lo ngại khi chứng kiến căng thẳng leo thang liên tục giữa Israel và Palestine.

    Liên Hợp Quốc, cùng với Ai Cập, thường đóng vai trò trung gian hòa giải quan trọng giữa Israel và các chiến binh Palestine, giúp khôi phục lệnh ngừng bắn sau khi xung đột bùng phát.

    Ông Wennesland cho hay Liên Hợp Quốc đã "tham vấn đầy đủ với tất cả những bên liên quan" để cố gắng ngăn cuộc khủng hoảng trở nên tồi tệ hơn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-hung-hon-100-rocket-sau-khi-khong-kich-gaza-a546932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan