+Aa-
    Zalo

    Israel không kích sân bay quốc tế thủ đô Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Syria cáo buộc Israel không kích Thủ đô Damascus khiến 4 người thương vong và sân bay quốc tế tại đây buộc phải đóng cửa.

    ABC News đưa tin, Quân đội Israel đã bắn tên lửa về phía sân bay quốc tế ở Thủ đô Damascuscủa Syria vào sáng sớm 2/1 (giờ địa phương).

    Cụ thể, vụ tấn công diễn ra vào 2h cùng ngày, khiến 2 binh sĩ thiệt mạng, 2 binh sĩ khác bị thương và một số thiệt hại khí tài, đồng thời buộc sân bay trên ngừng hoạt động, quân đội Syria cho biết trong một tuyên bố.

    Hiện Israel chưa lên tiếng về sự việc.

    israel khong kich san bay quoc te thu do syria 01
    Sân bay quốc tế ở Thủ đô Damascus của Syria bị hư hỏng sau một vụ không kích hồi tháng 6/2022. Ảnh: AP

    Trước đó, vào ngày 10/6/2022, các cuộc không kích của Israel nhằm vào Sân bay Quốc tế Damascus đã gây ra thiệt hại đáng kể cho cơ sở hạ tầng và đường băng. Sân bay này mở cửa trở lại hai tuần sau khi sửa chữa.

    Vào tháng 9 năm ngoái, các cuộc không kích của Israel nhằm vào sân bay quốc tế ở phía Bắc thành phố Aleppo đã khiến sân bay này ngừng hoạt động trong nhiều ngày.

    Vào cuối năm 2021, các máy bay chiến đấu của Israel đã bắn tên lửa tấn công cảng Latakia, trúng các container và gây ra một đám cháy lớn.

    Những năm gần đây, Israel đã thực hiện hàng trăm vụ tập kích vào các mục tiêu bên trong khu vực do chính phủ Syria kiểm soát. Theo AP, mục tiêu của Israel có thể là ngăn các lô vũ khí từ Iran tới các nhóm chiến binh được Tehran hậu thuẫn như Hezbollah.

    Israel hiếm khi thừa nhận hoặc bàn luận về các hoạt động trên. Tuy nhiên, Israel từng thừa nhận nước này nhắm đến căn cứ của các nhóm chiến binh trên.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-khong-kich-san-bay-quoc-te-thu-do-syria-a562221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan