+Aa-
    Zalo

    Israel tấn công 'trả đũa' sau loạt tên lửa bắn từ Gaza

    (ĐS&PL) - Quân đội Israel đã nhanh chóng phản công sau khi bị bắn tên lửa phía Dải Gaza. Hiện chưa ghi nhận thương vong nào.

    Sáng sớm 4/12, máy bay Israel đã tấn công một số địa điểm quân sự ở, bao gồm một cơ sở sản xuất vũ khí và một đường hầm dưới lòng đất của Hamas.

    Cuộc tấn công là đòn đáp trả của Jerusalem ngay sau khi các chiến binh Palestine ở Gaza bắn tên lửa vào Israel, trong đêm 3/12, giữa lúc bạo lực gia tăng ở Bờ Tây.

    israel hung ten lua tu gaza sau cai chet cua dan thuong palestine dspl
     Một cuộc không kích của Israel ở Dải Gaza. Ảnh: Times Of Israel

    Chưa có phe phái nào nhận trách nhiệm về vụ bắn tên lửa. Nhóm Thánh chiến Hồi giáo ở Gaza trước đó đã đe dọa trả đũa sau khi quân đội Israel tiêu diệt hai thủ lĩnh của họ tại thị trấn Jenin ở Bờ Tây hôm 1/12.

    Quân đội Israel hiện đang phỉ đối mặt với sự chỉ trích từ quốc tế vì sử dụng vũ lực khiến dân thường Palestine thiệt mạng.

    Liên minh châu Âu (EU) cho biết tổ chức này "rất lo ngại về mức độ bạo lực ngày càng gia tăng" khiến 10 người Palestine bị lực lượng an ninh Israel sát hại trong những ngày gần đây.

    Tiêu biểu là vụ sát hại Ammar Hadi Mufleh, 22 tuổi,ở thị trấn Huwara, ngay phía Nam Nablus, hôm 2/12.

    Tuy nhiên, theo mô tả từ phía Israel, Mufleh đã cố gắng mở cửa xe ôtô của một cặp vợ chồng Israel trước khi đâm một cảnh sát biên giới. Một sĩ quan cảnh sát biên giới cấp cao sau đó đã bắn chết Mufleh, nói rằng đối phương đã cướp vũ khí của anh ta.

    Trong khi đó, quan chức tại Gaza Wajeh Odeh nói với AFP rằng vụ nổ súng xảy ra sau "một cuộc cãi vã". "Một người lính Israel đã đẩy người Palestine xuống đất, dí sát súng và bắn anh ta", ông Odeh nói.

    Bộ Ngoại giao Israel đã phản ứng giận dữ trước những lời chỉ trích. "Đây là bóp méo hoàn toàn sự thật", bộ viết trên Twitter bằng tiếng Anh. "Đây không phải là 'ẩu đả', đây là một cuộc tấn công khủng bố!".

    Theo thống kê, hơn 140 người Palestine và 26 người Israel  đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa Israel và Palestine trong năm nay. Đây là con số thiệt hại nặng nề nhất kể từ năm 2015.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-tan-cong-tra-dua-sau-loat-ten-lua-ban-tu-gaza-a559328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan