+Aa-
    Zalo

    'Rồng lửa' Barak-8 của Israel bất ngờ xuất hiện ở UAE

    (ĐS&PL) - Barak-8 được thiết kế với nhiệm vụ tiêu diệt các mối đe dọa trên không bao gồm trực thăng, tên lửa chống hạm, tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình và máy bay không người lái.

    Trang tin quân sự Army Recognition đưa tin, các báo cáo và hình ảnh vệ tinh cho thấy UAE (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) đã triển khai các khẩu đội tên lửa Barak-8 do Israel sản xuất để chống lại tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình và máy bay không người lái.

    Được biết, các khẩu đội này hiện được triển khai gần căn cứ không quân Al-Dhafra, phía Nam Abu-Dhabi. Hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về việc Israel bán hệ thống tên lửa phòng không Barak-8 cho UAE.

    he thong ten lua phong khong barak 8 cua israel bat ngo xuat hien o uae 1 dspl
    Hình ảnh vệ tinh tiết lộ UAE triển khai Barak-8. Ảnh: Army Recognition

    Barak-8 do Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) và Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Israel (IAI)  hợp tác sản xuất với kinh phí khoảng 350 triệu USD.

    Barak-8 là tổ hợp phòng không và phòng thủ tên lửa tối tân với hệ thống radar đa năng, liên kết dữ liệu hai chiều và được trang bị hệ thống điều khiển linh hoạt giúp cho việc tăng cường khả năng xác định quỹ đạo bay của mục tiêu và đánh chặn hiệu quả nhiều mục tiêu cùng lúc, cả ban ngày lẫn ban đêm và trong mọi điều kiện thời tiết.

    Để tối đa khoá khả năng đánh chặn cũng như "tầm phủ sóng" của Barak 8, Israel và Ấn Độ thậm chí còn phát biển cùng lúc cả hai phiên bản phóng từ cơ cấu mặt đất cũng như phóng từ trên biển cho loại vũ khí này.

    he thong phong khong barak 8 cua israel co suc manh toi thuong ra sao 1
    Hệ thống phòng không Barak-8. Ảnh minh hoạ

    Tên lửa Barak-8 có trọng lượng 275 kg, trong đó khối lượng đầu đạn nặng 60 kg. Tên lửa có chiều dài 4,5 m, đường kính thân tên lửa 0,225 m. Tên lửa có tốc độ tối đa đạt Mach 2 với tầm hoạt động 70 km.

    Bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không Barak-8 được đặt trên khung gầm xe tải quân sự. Barak-8 được phóng thẳng đứng từ TEL (Transporter Erector Launcher) và có tầm bao quát 360 độ. Bộ phận phóng gồm 8 thùng chứa tên lửa sẵn sàng khai hỏa, 8 tên lửa này có thể được bắn trong vòng chưa đầy 20 giây.

    Một khẩu đội Barak bao gồm hệ thống chỉ huy điều khiển, radar theo dõi, tên lửa và hệ thống phóng di động. Khi kết hợp với hệ thống phòng không hiện đại, các radar theo dõi và dẫn đường đa chức năng, (chẳng hạn như MF-STAR AESA trên tàu khu trục lớp Kolkata), giúp cho Barak-8 có thể tấn công đồng thời nhiều mục tiêu.

    Điểm quan trọng nhất của tên lửa phòng không Barak 8Điểm quan trọng nhất của tên lửa phòng không Barak 8 đó là nó có hệ thống radar phủ 360 độ. Điều này có nghĩa, một dàn tên lửa Barak 8 có khả năng bao phủ một khu vực rộng lớn gấp 3 lần so với các loại tên lửa phòng không hiện đại nhất mà Mỹ đang sở hữu ngày nay.   

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rong-lua-barak-8-cua-israel-bat-ngo-xuat-hien-o-uae-a555924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan