+Aa-
    Zalo

    Israel phát hiện hài cốt của phi công dưới đáy biển hồ sau suốt 56 năm tìm kiếm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận đã tìm thấy hài cốt của Trung tá phi công Yakir Naveh bằng cách sử dụng các công nghệ mới, lọc qua đáy bùn của biển hồ.

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận đã tìm thấy hài cốt của Trung tá phi công Yakir Naveh bằng cách sử dụng các công nghệ mới, lọc qua đáy bùn của biển hồ.

    Hài cốt của phi công Yakir Naveh đã được tìm thấy sau 56 năm. Ảnh: Israel Air Force

    Trung tá Yakir Naveh đã bị mất tích từ 56 năm trước khi máy bay của ông gặp nạn, rơi xuống đáy Biển hồ Galilee. Bộ Quốc phòng Israel cho biết hài cốt đã được chuyển đến phòng thí nghiệm pháp y để nhận dạng trước khi trao lại cho gia đình ông Naveh.

    Đám tang của viên phi công xấu số dự kiến được tổ chức vào lúc 3 giờ chiều ngày 13/11 tới tại nghĩa trang quân sự Kiryat Shaul ở Tel Aviv.

    Vào ngày 6/5/1962, ông Naveh đang tham gia chương trình huấn luyện học viên phi công trên chiếc Fouga Magister thì máy bay gặp sự cố, bay thấp sát mặt nước khiến động cơ bị cắt. Mũi của máy bay lao xuống nước, sau đó bị lộn nhiều vòng. Phải đến 1 năm sau nhóm tìm kiếm mới phát hiện thi thể của học viên Oded Kouton, nhưng không có dấu vết nào của ông Naveh.

    Đến năm 2000, IDF tiếp tục gia hạn tìm kiếm thi thể phi công Naveh. Cho đến bây giờ, cuối cùng ông Naveh cũng chính thức được xác nhận là một người lính đã hi sinh. Ông sinh ra tại vùng ngoại ô Ramat Gan của Tel Aviv vào năm 1939. Ông 23 tuổi và mới cưới tại thời điểm xảy ra tai nạn.

    Mặc dù Biển hồ Galilee khá nhỏ nhưng nỗ lực tìm kiếm trong hồ được mô tả là "địa ngục" cho thợ lặn vì đáy nhiều bùn đen làm giảm tầm nhìn đến mức tối thiểu. "Ở đó hoàn toàn là bóng tối", người đứng đầu đội lặn của IDF phụ trách tìm kiếm ông Naveh nói với tờ Times of Israel hồi năm 2016. "Và thời tiết thì rất lạnh. Chúng ta đang nói về mức nhiệt 14 độ C”, người này cho biết thêm.

    Bởi vì chiều sâu của biển hồ, các thợ lặn cũng có thể chỉ ở dưới bề mặt khoảng nửa giờ tại một thời điểm trước khi buộc phải di chuyển lên trên.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Times of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-phat-hien-hai-cot-cua-phi-cong-duoi-day-bien-ho-sau-suot-56-nam-tim-kiem-a250505.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan