+Aa-
    Zalo

    Israel tấn công cơ sở quân sự ngay sát thủ đô Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nguồn tin tiết lộ với hãng thông tấn Đức DPA, hệ thống phòng không của quân đội Syria “đã xử lý những tên lửa này và phá hủy một số tên lửa.

    Hệ thống phòng không của quân đội Syria "đã xử lý những tên lửa này và phá hủy một số tên lửa trước khi chúng tiến tới mục tiêu".

    Theo tin từ Quân đội Syria cho hay, ngày 7/2, Israel đã tấn công các mục tiêu Syria gần Damascus. Lực lượng phòng không Syria lập tức đáp trả lại “cuộc xâm lược mới của Israel” ở vùng ngoại ô xung quanh thủ đô Damascus của Syria.

    Vùng ngoại ô Damascus. Ảnh minh họa/Reuters

    Theo trang Haaretz, các nguồn tin thân cận với chính phủ Syria cho hay các tên lửa Israel đã nhắm vào “một trung tâm nghiên cứu” ở thị trấn Jamraya, phía bắc Damascus. Theo các báo cáo trên truyền thông xã hội, ở khu vực Damascus ghi nhận 3 vụ nổ.

    Được biết, đây không phải là lần đầu tiên có báo cáo về các cuộc tấn công của Israel vào cơ sở nghiên cứu ở Jamraya. Trung tâm thông tin và nghiên cứu Jamraya là một “cơ sở khoa học quân sự” ở khu vực ngoại ô phía tây bắc Damascus.

    Tháng trước, Israel triển khai các máy bay và tên lửa đất đối đất tấn công một kho vũ khí thuộc căn cứ quân sự Syria gần Damascus. Quân đội Syria nói thêm rằng hệ thống phòng không của họ đã ngăn chặn 3 cuộc tấn công riêng biệt, cho rằng vụ việc chứng tỏ Israel hỗ trợ các tổ chức chống chính quyền. Trong khi đó, quân đội Israel từ chối bình luận về vụ việc.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-tan-cong-co-so-quan-su-ngay-sat-thu-do-syria-a219191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan